Một kho báu gồm những chiếc vương miện, vòng tay và đồng xu bằng vàng ròng vừa được đào và bán chui tại Bulgaria.

Bác sỹ nha khoa đào được kho báu đầy vàng và ngọc trai vô giá

Dành 30 năm lặn sông, hai ông lão vớt được kho báu 5.000 cổ vật

Cụ thể, một số nguồn tin cho biết, kho báu này gồm nhiều chiếc vương miện vàng, trong đó có một chiếc vương miện có trọng lượng khoảng 400 gr đang được bên bán thách giá 2 triệu USD.

{keywords}
Những chiếc vương miện, vòng cổ, vòng tay và đồng xu bằng vàng mà hai bên mua bán chui.

Cảnh sát cũng tìm thấy nhiều chiếc vòng tay và tiền xu bằng vàng tại nơi 2 bên đang mua bán chui số kho báu này.

Đánh giá ban đầu của chuyên gia chỉ ra rằng, các cổ vật có giá trị này ra đời từ nửa sau của thế kỷ thứ 4 trước Công nguyên. Viện Khảo cổ Quốc gia tại Học viện Khoa học Bulgaria sẽ tiến hành đánh giá kỹ lưỡng các hiện vật được tìm thấy.

Đáng nói, kho báu này còn được cho là đã được sở hữu bởi tầng lớp thượng lưu Thracian cổ đại.

Theo đó, 7 người đã bị bắt giữ ngay trong khi đang cố bán những hiện vật bằng vàng độc đáo này.

Theo một số tờ báo địa phương, 7 người này đã bị giam giữ tại văn phòng công tố viên chuyên ngành của Tổng cục Tội phạm có tổ chức và Cơ quan an ninh quốc gia (SANS).

“Những người này đang cố gắng bán một kho báu vàng quý hiếm”, Phó Công tố trưởng Ivan Geshev cho biết tại một cuộc họp, tờ BNT đưa tin.

Sau đó, kho báu này đã được bảo vệ bởi các sĩ quan cảnh sát vũ trang được trang bị vũ khí hạng nặng.

{keywords}
Một trong những chiếc vương miện bằng vàng của kho báu này được cảnh sát tịch thu.

Việc buôn bán chui này đã bị tóm gọn ngay khi hai bên đang ký thỏa thuận mua bán tại thị trấn Simeonovgrad, Bulgaria. Bốn người đã bị buộc tội, nhưng công tố viên vẫn chưa yêu cầu tòa án tạm giam.

Người mua là người Bulgaria, nhưng những người này cũng chưa bị luận tội.

Đáng nói, một trong bốn người bị giam giữ là một nhân viên lâu năm của SANS, và ba người kia có hồ sơ tội phạm trước đó, nhưng không liên quan đến tội săn lùng cổ vật.

Thông tin về nhóm tội phạm đã được SANS gửi đến Trung tâm điều phối và quản lý dữ liệu (DCOC). Cựu nhân viên đang bị giam giữ của SANS cũng đã phối hợp trong các cuộc họp giữa những người bán kho báu và những người mua. Theo đó, đã có nhiều bằng chứng về việc cố gắng bán kho báu này ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Ngoài ra, theo các nhà điều tra, đây không phải là toàn bộ kho báu, và vẫn còn những vật thể trong kho báu đồ sộ này vẫn chưa được tìm thấy. Cho đến nay, không có thông tin về nơi tìm thấy kho báu.

(Theo Dân trí)

Kho báu dưới đáy biển Quảng Ngãi: Khoảnh khắc rùng mình đối mặt thần giữ của

Kho báu dưới đáy biển Quảng Ngãi: Khoảnh khắc rùng mình đối mặt thần giữ của

Những ngư dân thiện chiến từng lặn bằng dây hơi và đạt độ sâu 70 mét đã kể về những khoảnh khắp rùng mình khi mò vớt cổ vật và tay đã chạm phải thần giữ của là những ống xương to hơn chân người...