Chiếc xe đạp được làm hoàn toàn bằng tre có thiết kế độc đáo đang được giới thiệu với mức giá trên 50 triệu đồng tại triển lãm Vietnam Cycle 2016, sắp diễn ra tại Hà Nội.

Theo chia sẻ của ông Phạm Minh Trí người chuyên sản xuất xe đạp bằng tre, chiếc xe đạp đua cao cấp này được quấn khớp bằng vải carbon. Đây là dòng khung xe tre cao cấp với thiết kế khung nhẹ, tính thẩm mỹ cao. Các phụ kiện lắp ráp trên xe đều cao cấp. Yên xe bằng da cao cấp, cốt yên bằng carbon. Dòng xe đạp tre chuyên nghiệp này có giá 58,6 triệu đồng.

{keywords}

Chiếc xe đạp tre thứ hai được giới thiệu mang phong cách cổ điển, quấn bằng sợi tự nhiên. Các phụ kiện đi kèm theo phong cách cổ điển như yên da, giò dĩa cổ điển cao cấp, phuộc trước được quấn sợi trùng màu với khớp quấn của xe. Giá bán của chiếc xe này là 27,5 triệu đồng.

{keywords}

Một sản phẩm khác dành cho đối tượng nhân viên văn phòng. Xe được thiết kế hài hòa, thanh lịch với màu nâu cánh gián bắt mắt. Yên da, bao tay nắm bằng da mang lại vẻ sang trọng cho xe. tất cả các cáp thắng, cáp đề đều được đi bên trong ống tre tạo nên một tổng thể thống nhất

{keywords}

Đặc biệt xe sử dụng hệ thống truyền động bằng đai, rất êm khi sử dụng. Sườn tre thiết kết để sử dụng cho bộ truyền động đai khó hơn sườn tre bình thường rất nhiều. Theo ông Trí, do khung sườn sử dụng cho truyền động đai đòi hỏi phải tuân thủ một số yếu tố kỹ thuật riêng biệt. Mức giá của chiếc xe này trên 40 triệu đồng/chiếc.

{keywords}

Ngoài ra, anh Trí còn cho ra mắt xe đạp fatbike 3 bánh bằng tre đầu tiên trên thế giới. Xe này tạo ra mới mục dích sử dụng cho các vùng co tuyết hoạc cát dày. Lốp xe to  tạo diện tích và lực bám đường lớn, chống trượt. Đây là phiên bản thử nghiệm.

Xe chó kéo bằng tre cũng được thử nghiệm trong dịp này. Loại xe này thường được sử dụng tại các vùng quê ở Mỹ và Úc.

Duy Anh