Làm vườn không hề khó như chúng ta nghĩ, biết thêm những điều sau đây bạn sẽ thêm tự tin hơn để bắt đầu với dự án nho nhỏ của mình.

Bạn đang có ý định tự trồng rau tại nhà để có nguồn thực phẩm sạch cho cả gia đình nhưng chưa biết làm thế nào? Những điều sau đây sẽ giúp bạn thêm tự tin để thực hiện ý tưởng của mình.

1. Ai cũng có thể trồng rau

Không quan trọng là nhà bạn có sân vườn rộng hay nhỏ, bạn vẫn có thể tự tạo ra không gian để làm nên một vườn rau cho cả gia đình.

Bạn có thể tận dụng ban công, sân thượng hay thậm chí là khung cửa sổ để làm nơi trồng rau. Với những khu vực thiếu ánh sáng, bạn có thể trồng những loại rau lá xanh để làm salad hay thậm chí một số cây ăn quả khác.

{keywords}

Trồng rau tại nhà không quá khó như nhiều người vẫn nghĩ.

2. Hãy bắt đầu với một dự án nhỏ

Làm vườn là kĩ năng cần có nhiều thời gian để trau dồi. Nếu bạn mới tập trồng rau, hãy bắt đầu với một số loại rau dễ trồng trong chậu nhỏ, có thể là rau thơm hay rau ăn dễ sống.

3. Hãy tìm đất trồng tốt

Đừng vội mong rằng bạn sẽ có cả một vườn rau xanh chỉ với loại đất có sẵn trong vườn nhà. Để rau có thể phát triển, bạn sẽ cần đến loại đất giàu chất dinh dưỡng cần thiết cho rau xanh. Vì vậy trước khi lên kế hoạch, hãy đi tìm loại đất tốt nhất xung quanh khu vực bạn sống.

4. Làm vườn luôn cần có thời gian

Trồng rau hay làm vườn là một công việc đòi hỏi sự kiên nhẫn. Bạn không thể gieo hạt hôm nay và mong chờ hạt nảy mầm vào ngày sau đó. Nhiều loại cây có thể mất đến hàng tuần để ươm hạt, nảy mầm, lớn lên và thu hoạch và cần được tưới nước hàng ngày với lượng nước có thể gấp đôi vào thời tiết nóng nực.

Hãy nắm rõ lộ trình phát triển của loại rau bạn trồng, ví dụ như một vườn rau tại sân nhà có thể cần đến 10 tiếng chăm sóc mỗi tuần trong khi ban công nhỏ chỉ cần khoảng 2-3 tiếng.

{keywords}

Trồng rau hay làm vườn là một công việc đòi hỏi sự kiên nhẫn.

5. Rau sạch nhà trồng vẫn cần rửa sạch sẽ

Mặc dù rau nhà bạn không có thuốc sâu nhưng vẫn cần được rửa sạch cẩn thận để loại bỏ đất bẩn, vi khuẩn và một số vật ký sinh khác, nhất là với những loại rau ăn sống và làm salad.

6. Bạn có thể trồng rất nhiều loại rau cùng lúc

Chỉ với một chút thay đổi trong cách bày trí tại nhà ở, bạn sẽ có thừa không gian để trồng nhiều loại rau khác nhau. Hãy thử xếp nhiều chậu nhỏ với mỗi chậu là một loài rau riêng biệt hay thậm chí mắc giàn leo để trồng các loại cây leo cho quả khác.

(Theo Em Đẹp)