Đôi khi do nhiều yếu tố khiến điều hòa ra những tiếng kêu khó chịu. Dưới đây là những nguyên nhân cũng như cách khắc phục giúp làm giảm tiếng ồn của điều hòa khi sử dụng.

Điều hòa là một vật dụng thiết yếu cho các gia đình trong mùa hè. Tuy nhiên, đôi khi do những sai sót trong cách lắp đặt hoặc sử dụng khiến điều hòa thường phát ra những tiếng kêu to khiến bạn cảm thấy khó chịu. Dưới đây là những nguyên nhân cũng như cách khắc phục giúp làm giảm tiếng ồn của điều hòa khi sử dụng.

Có thể vài con ốc vít trong điều hòa của bạn đã bị nới lỏng

{keywords}

Trong quá trình sử dụng, có thể một vài con ốc vít trong điều hòa bị nới lỏng gây ra tiếng ồn.

Trong quá trình hoạt động, điều hòa thường có một độ rung nhất định, sau thời gian dài sử dụng, các ốc vít khi lắp đặt có thể bị nới lỏng. Do đó, khi sử dụng điều hòa thường sẽ bị rung động và va đập vào tường gây ra những tiếng ồn khó chịu. Mọi việc bạn cần làm là kiểm tra những ốc vít này là siết chặt lại toàn bộ các ốc vít đó, tiếng ồn sẽ được giảm đi đáng kể.

Điều hòa của bạn không được vệ sinh thường xuyên

{keywords}

Bạn nên vệ sinh điều hòa thường xuyên để giảm tiếng ồn và giúp điều hòa vận hành tốt hơn.

Có nhiều gia đình, khi sử dụng điều hòa mặc nhiên không hề quan tâm đến việc vệ sinh lọc gió của điều hòa. Do không được vệ sinh thường xuyên, lọc gió sẽ bám rất nhiều bụi bẩn dẫn đến việc điều hòa kêu to cũng như giảm tính năng làm mát của điều hòa.

Bạn có thể tự vệ sinh điều hòa của mình bằng cách tháo nắp ở mặt trước điều hòa ra, dùng khăn ẩm vệ sinh sạch sẽ các bộ phận cánh đảo gió, tấm lọc và dàn tản nhiệt. Ngoài ra, nếu không tin tưởng vào khả năng của mình bạn cũng có thể gọi thợ bảo dưỡng đến giúp mình làm những việc này. Sau khi được vệ sinh, điều hòa không chỉ giảm ồn mà luồng gió từ điều hòa thổi ra còn sạch sẽ và mát lạnh hơn rất nhiều đấy.

Có thể bạn đã lắp đặt điều hòa sai cách

{keywords}

Không nên lắp đặt dàn lạnh và cục nóng của điều hòa trên cùng một bức tường vì nó sẽ gây ra hiện tượng cộng hưởng âm thanh.

Trong khi lắp đặt, có đôi khi do bức tường nơi lắp điều hòa quá mỏng hoặc không bằng phẳng cũng có khả năng gây ra những tiếng ồn cho điều hòa khi hoạt động. Để khắc phục điều này, bạn có thể đặt thêm một miếng lót phía sau điều hòa để giảm ồn. Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý không nên lắp đặt cả cục nóng và dàn lạnh của điều hòa trên một bức tường, vì điều này sẽ gây ra hiện tượng cộng hưởng âm thanh khiến tiếng ồn to hơn và khó chịu hơn.

Hi vọng với những gợi ý trên, bạn có thể khắc phục được tiếng ồn mà điều hòa gây ra và tận hưởng một mùa hè thật mát lạnh và sảng khoái.

(Theo Viet Q)