- Việc tiếp nhận nhiều cuộc tư vấn là điều tốt của các doanh nghiệp kinh doanh online. Nhưng từ những cuộc tư vấn đó chuyển đổi thành khách hàng lại là điều không dễ dàng.

Hãy tham khảo 3 bí quyết dưới đây bạn sẽ có câu trả lời về vấn đề này.

1. Cho phép khách hàng nhận xét sản phẩm

Không phải khách hàng nào cũng biết về thương hiệu của bạn khi truy cập vào website bán hàng, đa phần họ đều có 2 câu hỏi trong tâm trí: “Tôi có thể tin tưởng website này hay không?” và “Sản phẩm liệu có tốt như giới thiệu?”.

Đôi khi, chỉ đơn giản cho phép khách hàng để lại ý kiến trên trang sản phẩm cũng giúp họ giảm bớt những nỗi lo ngại. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể đọc được nhận xét của những khách hàng cũ khi vào website và họ sẽ cảm thấy yên tâm hơn. Bên cạnh đó, phần bình luận công khai còn cho thấy việc kinh doanh của bạn rất minh bạch, không có gì phải giấu diếm cả.

{keywords}

Những nhận xét trên trang sản phẩm cũng cung cấp cho cửa hàng của bạn bằng chứng xã hội cực kỳ hữu ích. Trong thực tế, khách hàng không chỉ quan tâm tới sản phẩm mà còn để ý cả cách người khác đánh giá về sản phẩm đó.

Dĩ nhiên, những đánh giá của khách hàng trên trang sản phẩm ngoài việc tạo uy tín, giảm bớt lo ngại còn giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi đáng kể.

2. Làm nổi bật những dấu chứng nhận thương hiệu

Nếu sản phẩm của bạn được xác nhận bởi công ty có uy tín và thể hiện ra bằng những con dấu thương hiệu thì chắc chắn tỉ lệ chuyển đổi sẽ gia tăng. Những phù hiệu, con dấu giúp bạn tạo ra sự tin tưởng cho khách hàng, khiến họ không còn nghi ngờ và muốn thực hiện giao dịch với bạn.

Đây là lý do mà bạn nên thêm vào trang sản phẩm những chứng nhận như an toàn, hợp pháp, bảo mật. Những thao tác tưởng chừng rất đơn giản nhưng mang đến hiệu quả lớn hơn nhiều cách làm khác.

Trong nhiều trường hợp, bạn cần được cấp phép chính thức mới có thể sử dụng những con dấu chứng nhận này. Tuy nhiên, bạn có thể sáng tạo ra phù hiệu cho các tính năng sản phẩm của mình.

3. Cung cấp những lời bảo đảm chắc chắn

Chính sách hoàn trả của bạn là gì? Chính sách làm hài lòng của bạn ra sao? Tại sao không hiển thị ra cho người truy cập nhìn thấy mà phải ẩn hết đi? Nếu bạn tin tưởng vào sản phẩm, dịch vụ mà mình cung cấp và đã sẵn sàng cho lời đảm bảo chắc chắn thì hãy cho khách hàng thấy điều đó ở nơi nổi bật nhất. Khi bạn dám chịu trách nhiệm, dám nhận rủi ro thì khách hàng sẽ cảm thấy tin tưởng hơn, khả năng họ quyết định mua hàng cũng cao hơn.

Hi vọng với những cách giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi trong kinh doanh online nêu trên, việc bán hàng trên mạng của bạn sẽ thành công hơn.

Thành Luân (tổng hợp)

"Duyên phận" phiên bản bán hàng online gây sốt

"Duyên phận" phiên bản bán hàng online gây sốt

Thanh Tuyền Đặng lại khiến chị em bỉm sửa ngậm ngùi với bản cover Duyên phận phiên bản bán hàng online

Bịa chuyện bắt cóc trên Facebook để bán hàng online

Bịa chuyện bắt cóc trên Facebook để bán hàng online

Nhằm thu hút sự chú ý của nhiều người để bán hàng online, 2 cô gái đã bịa ra câu chuyện trẻ em bị bắt cóc giữa phố ở Đà Nẵng.

Kinh nghiệm bán hàng online: Lười sẽ không thành công

Kinh nghiệm bán hàng online: Lười sẽ không thành công

Buôn bán trên mạng đã giúp cho không ít người có thêm một nguồn thu nhập ổn định. Tuy nhiên, không phải ai cũng dễ dàng gặt hái được thành công.