- Bên cạnh việc kiếm tiền online thông qua những cú click quảng cáo vào website của mình, còn có hai hình thức thú vị khác được các bạn chủ website áp dụng.

Những điều dân kinh doanh online cần lưu ý khi ship hàng dịp lễ Tết
3 điều cần biết khi viết content kinh doanh online
4 chiến lược tâm lý hiệu quả trong kinh doanh online

{keywords}

Môi giới - tiếp thị liên kết

Cộng đồng MMO trên thế giới và Việt Nam ngày một nở rộ và có người ví nó đang vận hành như một nền kinh tế ảo với đủ các nghề, từ những người làm công nhân đến những tay môi giới (kết nối hàng hóa cho người bán và người mua) hay những tay đi buôn thực sự, chỉ ngồi ở Việt Nam vẫn có thể đặt hàng ở Trung Quốc đánh sang Mỹ bán và thu tiền thật.

Khác với các "công nhân", môi giới có thể hưởng thu nhập cao hơn khi kiếm tiền theo mô hình affiliate (tiếp thị qua đại lý). Bạn lập một website có thể tư vấn, giới thiệu về sản phẩm và được hưởng phần trăm trên doanh số bán hoặc tính theo số khách hàng chuyển tới website bán gốc. Amazon, Google, Paypal, Yahoo, Clickbank... là những công ty đang áp dụng hình thức này để tăng doanh thu bán hàng qua mạng.

Để làm mô hình kiếm tiền online này, bạn tìm kiếm những sản phẩm mới ra mắt và đăng ký làm đại lý affiliate. Sau đó, bạn tự xây dựng website, viết những bài tư vấn, giới thiệu sản phẩm rồi SEO các từ khóa liên quan để những từ khóa này sẽ được tìm kiếm nhiều nhất trên Google sau khi sản phẩm ra mắt. Cứ mỗi lượt mua hàng bạn sẽ nhận được hoa hồng tương ứng.

Làm thuê online

Theo một tính toán chưa chính thức, quy mô của cộng đồng MMO Việt đang lên tới hàng nghìn người. Trong số này, cũng có nhiều cái tên "có tiếng" và được cộng đồng chia sẻ có thu nhập còn "khủng". Ngược lại, cũng có những người thu nhập một hai triệu và được ví như những "công nhân" chăm chỉ.

Một ví dụ đơn giản nhất về những "công nhân MMO" là đội ngũ gõ thuê captcha - hình ảnh chứa đoạn mã xác nhận giúp nhận biết người hay máy đang truy cập để ngăn chặn lập tự động tài khoản trên các diễn đàn, website... Do đó, việc gõ captcha thường do người thật được thuê gõ bằng tay. Tuy nhiên, khi gõ 1.000 captcha, mỗi công nhân mới được trả hơn chục nghìn đồng nên thu nhập chỉ từ một đến hai triệu đồng.

Tương tự, với những người thường tổng hợp và nhập dữ liệu và các website, thu nhập cũng chỉ khoảng 3-5 triệu đồng một tháng.

Có thể nói kiếm tiền online thì “muôn hình vạn trạng”, rất nhiều hình thức. Tuy nhiên với những bạn trẻ có kiến thức về công nghệ chút ít, thông thường sẽ chọn hình thức làm website nội dung để kiếm tiền bằng adsense hay làm theo hai hình thức được chia sẻ như trên.

Kiếm tiền online với tiền ảo: cẩn thận tay trắng

Kiếm tiền online với tiền ảo: cẩn thận tay trắng

Vừa qua, những người đầu tư tiền số đều ám ảnh khi hầu hết các mã tiền ảo chính đều giảm sâu dẫn đến đỏ sàn. Liệu đây có còn là kênh kiếm tiền online hiệu quả?

5 kiểu kiếm tiền online cần tránh xa

5 kiểu kiếm tiền online cần tránh xa

Hiện nay lừa đảo thông qua kiếm tiền online cũng rất phổ biến. Dưới đây là tổng hợp năm hình thức mà mọi người nên cảnh giác.

Các phương thức kiếm tiền online không cần nhiều vốn

Các phương thức kiếm tiền online không cần nhiều vốn

Bài viết sẽ hướng dẫn cho bạn các hình thức kiếm tiền online cơ bản không cần nhiều vốn.

Nhật Linh (tổng hợp)