- Để bán hàng hiệu quả, thu về doanh số cao, đòi hỏi người kinh doanh online phải có hiểu biết và sử dụng thành thạo mạng xã hội Facebook.

Việc kích thích tương tác và tiếp cận khách hàng tiềm năng trên Facebook là điều rất quan trọng đối với bất kỳ người đang bán hàng online nào. Bài viết sẽ gợi ý những kinh nghiệm để giúp bài viết bán hàng trên Facebook tăng lượt tương tác.

Tổ chức minigame

Bạn có thể làm theo cách mà hiện nay được rất nhiều chủ kinh doanh online thực hiện, đó chính là tổ chức mini game.

Mini game tuy bỏ ra giá trị vật chất nhỏ nhưng có thể giúp người bán hàng thu về lượng tương tác rất lớn, góp phần tăng hiệu quả bán hàng đáng kể.

Bạn cũng có thể sử dụng quảng cáo Facebook khi kinh doanh online để tăng độ tương tác với website của mình.

{keywords}

Thường xuyên có các bài viết khuyến mãi

Tâm lý khách hàng luôn thích những món đồ vừa chất lượng lại vừa rẻ. Bạn có thể khai thác tâm lý này để đưa ra những chương trình khuyến mãi hấp dẫn, kích thích nhu cầu mua hàng của người tiêu dùng. Bạn có thể đăng bài viết giảm giá sản phẩm mình bán từ 20 - 50%, hay có thể có các chương trình mua 1 tặng 1.

Chia sẻ video đơn giản

Video hiện đang là hình thức đem lại hiệu quả tương tác cao nhất. Có 8,7% lượng khách hàng có thể tiếp cận tự nhiên các post video so với chia sẻ link (5,3%), text (5,8%) và hình ảnh (3,7%).

Có thể đơn giản là những video giới thiệu sản phẩm về mẫu mã, kiểu dáng, chất liệu (đối với quần áo, giày dép,…) hay mùi vị (đối với đồ ăn…).

Bạn cũng có thể chia sẻ những đoạn video ghi lại cảm nhận của khách hàng về sản phẩm hay dịch vụ của mình để gia tăng thêm sự tin tưởng vào thương hiệu của bạn. Các video này bạn hoàn toàn có thể thực hiện bằng chiếc smartphone với rất nhiều các ứng dụng hỗ trợ như: Vine, Vidstitch… mà không mất quá nhiều thời gian chỉnh sửa.

Phản hồi khách hàng nhanh chóng

Khi đã có những nội dung hấp dẫn, khách hàng bắt đầu tương tác với Facebook của bạn. Bạn nên phản hồi cho họ thấy rằng các ý kiến của họ được lắng nghe và kiểm soát những phản hồi không tốt về thương hiệu của bạn.

Khi bạn phản hồi khách hàng nhanh cóng thì lượt tương tác sẽ tăng cao rõ rệt, bởi khách hàng cảm thấy bạn đang thật sự lắng nghe họ và họ có thiện cảm với những sản phẩm bạn bán, thậm chí có thể mua nhanh chóng mà không cần suy nghĩ quá lâu.

Đặt ra những câu hỏi

Bạn đang bán hàng trên Facebook? Bạn muốn tăng lượt tương tác? Sao bạn không đặt những câu hỏi.

Bản thân mỗi con người đều có thể có những câu trả lời khác nhau trước cùng vấn đề, câu hỏi được đặt ra. Họ luôn muốn bày tỏ suy nghĩ, cảm nhận mang tính cá nhân của mình.

Những câu hỏi thường trực tiếp hướng tới các sản phẩm mình muốn bán, hướng tới khách hàng.

Chẳng hạn: Bạn có biết kem dưỡng da A dành cho loại da nào không? Chắc chắn bạn sẽ phải ngạc nhiên trước những hiệu quả về việc tương tác sau khi đăng những câu hỏi trên Facebook.

Trên đây là những gợi ý giúp bạn tăng thêm tương tác trên Facebook để bán hàng online tốt hơn.

Thành Luân (tổng hợp)

Bán hàng online thu tiền khủng sẽ tự nguyện… nộp thuế?

Bán hàng online thu tiền khủng sẽ tự nguyện… nộp thuế?

Dù có doanh thu khủng, nhiều người thu tiền tỷ, nhưng đến nay ngành thuế vẫn trắng tay, không thu được đồng tiền thuế nào từ hoạt động này.

Bịa chuyện bắt cóc trên Facebook để bán hàng online

Bịa chuyện bắt cóc trên Facebook để bán hàng online

Nhằm thu hút sự chú ý của nhiều người để bán hàng online, 2 cô gái đã bịa ra câu chuyện trẻ em bị bắt cóc giữa phố ở Đà Nẵng.

Kinh nghiệm bán hàng online: Lười sẽ không thành công

Kinh nghiệm bán hàng online: Lười sẽ không thành công

Buôn bán trên mạng đã giúp cho không ít người có thêm một nguồn thu nhập ổn định. Tuy nhiên, không phải ai cũng dễ dàng gặt hái được thành công.