- Rất nhiều người đã từ bỏ những vị trí ổn định, thậm chí đáng mơ ước để bước chân vào giới Freelancer, với các công việc kiếm tiền online hấp dẫn, thời gian linh động.

Những điều dân kinh doanh online cần lưu ý khi ship hàng dịp lễ Tết
3 điều cần biết khi viết content kinh doanh online
4 chiến lược tâm lý hiệu quả trong kinh doanh online

{keywords}

Thiết kế web

Bắt đầu với những kiến thức căn bản về code, và với niềm đam mê trở thành một web designer. WordPress không quá khó để học và theo đuổi, nhưng cũng có những vấn đề trong nghề này.

Sự cạnh tranh trong lĩnh vực này không hề nhỏ khi mỗi năm có hàng chục nghìn sinh viên theo học khối ngành công nghệ, nhưng cũng có những cơ hội lớn khi thực tế các công ty, thậm chí cá nhân, có nhu cầu xây dựng website dành cho kinh doanh, giới thiệu sản phẩm hay đơn giản là lưu giữ khoảnh khắc. Để những cơ hội này đến với mình, chẳng còn cách nào khác ngoài việc bạn phải nỗ lực trong tay nghề và biết cách PR cho trình độ của bạn trên CV.

Mở rộng mối quan hệ là điều cần thiết, vì công việc kiếm tiền online này của bạn phụ thuộc khá nhiều vào sự giới thiệu, môi giới của người khác. Đồng thời, việc giao tiếp và thấu hiểu khách hàng cũng là điều quan trọng, vì suy cho cùng, nghề bạn đang chọn là một nghề dịch vụ, và để kiếm càng nhiều tiền, bạn càng phải làm cho khách hàng hài lòng với sản phẩm bạn làm ra.

 

Viết tự do

Nghề viết thời nay cực kì phổ biến. Bất kể bạn là ai, học ngành gì, làm nghề gì, chỉ cần bạn có chút năng khiếu về viết lách hay đơn giản là cách truyền tải thông điệp đến với người đọc, bạn đều có thể trở thành một freelance writer.

Để chính thức “dấn thân” vào nghiệp viết online, hãy bắt tay xây dựng một trang blog cho riêng mình. Viết về những vấn đề bạn quan tâm, về quan điểm, góc nhìn của bạn, hay đơn giản là chia sẻ những cảm xúc cá nhân về cuộc sống riêng tư. Ngày qua ngày, việc ghi lại những điều đó trở thành những bài tập vô hình trung làm tăng khả năng nghĩ, viết và truyền đạt của bạn. Và cơ hội đến rồi đây.

Nhưng đừng nghĩ viết đơn giản chỉ là cách chọn từ, chọn tứ, chọn cách truyền đạt. Để trở thành một copywriter thực thụ, bạn cũng cần có tư duy và sự đầu tư nghiên cứu về mọi vấn đề trong cuộc sống. Nhiều người nghĩ viết văn là cái gì đó rất mông lung, vô định, thực chất, các vô định mông lung ấy vẫn phải đặt trong những khuôn khổ, quy tắc nhất định, và một copywriter luôn phải tìm tòi và tích lũy kiến thức và xu hướng của nghề viết.

 

Chỉnh sửa ảnh

Nếu không giỏi trong khoản hội họa, bạn hoàn toàn có thể mang một tâm hồn nghệ sĩ với nghề thiết kế, chỉnh sửa ảnh. Thời đại này người ta rất chú trọng tới những bức ảnh: đám cưới, sinh nhật, kỉ niệm ngày yêu nhau, khai giảng, kỷ yếu,... và nhu cầu đều là những bức ảnh có tính nghệ thuật. Thế nên cơ hội hấp dẫn đang đến rất gần đây.

Những bước đầu có vẻ sẽ hơi khó khăn, vì bạn phải làm quen với một loạt các công cụ chỉnh sửa khác nhau và khá phức tạp, rắc rối. Thậm chí bạn còn không hiểu nổi các quy luật, quy tắc trong chỉnh sửa, thiết kế ảnh. Lâu dần, khi kiến thức và kĩ năng đã dần đủ đầy, bạn sẽ chợt nhận ra rằng nghề này cũng không kém phần lãng mạn và sáng tạo như việc tạo nên những tác phẩm mỹ thuật. Bạn cũng sẽ có cái nhìn mang tính nghệ thuật hơn với những đồ dùng, cảnh vật , bố cục trong cuộc sống thường ngày. Vừa kiếm tiền online vừa thưởng thức cuộc sống chính là đây.

Gia sư trực tuyến

Có rất nhiều trung tâm gia sư đã áp dụng hình thức này trong việc chiêu mộ các sinh viên, giáo viên có khả năng sư phạm để dạy cho người có nhu cầu học ngành, môn nào đó. Không cần đi xa, không cần quá nhiều giao tiếp, việc bạn phải làm là chuẩn bị giáo án cho buổi dạy và ngồi một chỗ thể hiện kỹ năng sư phạm qua màn hình máy tính.

Chú ý đừng để sự sao lãng xảy ra trong giờ học, vì online là một trong những yếu tố cản trở nhất trong quá trình dạy học này. Dù không gặp mặt nhưng bạn cũng nên thể hiện sự nghiêm túc và nghiêm khắc cần thiết của một gia sư/ giáo viên. Học sinh sẽ nể bạn thay vì chỉ xem bạn như một người dạy học qua mạng và không có chút tôn trọng nào. Tận dụng tối đa hiệu quả mà trực tuyến đem lại, như lấy ví dụ, dẫn chứng hoặc chọn lựa những bài tập phù hợp trình độ với học viên của mình.

Chỉ cần đủ đam mê và sự nhiệt huyết đối với nghề mình theo đuổi, bạn sẽ sớm thu hoạch quả ngọt với một trong cách kiếm tiền online trên. Freelance tưởng chừng rất bấp bênh, không ổn định như một công việc ở công ty, doanh nghiệp nào đó, nhưng lại đem đến cho các bạn trẻ những bài học về nghề nghiệp thật quý giá.

Tổng hợp 10 cách kiếm tiền online phổ biến nhất 2017 (phần 1)

Tổng hợp 10 cách kiếm tiền online phổ biến nhất 2017 (phần 1)

Bài viết giúp bạn tham khảo những cách kiếm tiền online hợp pháp, không mất quá nhiều thời gian và công sức.

Kiếm tiền online với tiền ảo: cẩn thận tay trắng

Kiếm tiền online với tiền ảo: cẩn thận tay trắng

Vừa qua, những người đầu tư tiền số đều ám ảnh khi hầu hết các mã tiền ảo chính đều giảm sâu dẫn đến đỏ sàn. Liệu đây có còn là kênh kiếm tiền online hiệu quả?

Tổng hợp 10 cách kiếm tiền online phổ biến nhất 2017 (phần 2)

Tổng hợp 10 cách kiếm tiền online phổ biến nhất 2017 (phần 2)

Mời bạn tham khảo thêm năm cách kiếm tiền online rất được ưa chuộng trong năm 2017 vừa qua mà bạn cũng có thể thử sức.

Nhật Linh (tổng hợp)