- Việc kiếm tiền online bằng cách bán hàng qua Facebook tưởng như nhàn hạ này tiêu tốn khá nhiều thời gian và công sức của các bạn trẻ.

Những điều dân kinh doanh online cần lưu ý khi ship hàng dịp lễ Tết
3 điều cần biết khi viết content kinh doanh online
4 chiến lược tâm lý hiệu quả trong kinh doanh online

{keywords}

Không cần mặt bằng cũng không cần nhân viên, lại được thử nghiệm ở lĩnh vực kinh doanh và có thêm thu nhập. Suy nghĩ đó đã khiến nhiều bạn trẻ quyết định tạo dựng một trang riêng để buôn bán sản phẩm hoặc ngay trên chính trang mạng xã hội của mình và nghĩ đây là hình thức kiếm tiền online nhàn hạ, tuy nhiên thực tế không phải vậy.

Dạo quanh Facebook trong 10 phút, thật quá dễ dàng để nhìn thấy những 'post' quảng cáo giày dép, đồng hồ, mỹ phẩm, phụ kiện… Chỉ một cú 'click' chuột hay một cuộc gọi là bạn đã mau chóng được sở hữu món đồ ưng ý. Cũng chính bởi sự bùng nổ mạnh mẽ của 'nghề' bán hàng online ấy mà không ít bạn trẻ kiếm được những khoản thu hậu hĩnh mỗi tháng song không ít teens nhà ta đau đầu vì 'ế ẩm'. Phần lớn những người sử dụng Facebook, Instagram hay những trang mạng xã hội để bán hàng đều là các bạn trẻ trong nhóm tuổi từ 16 - 25. Họ chủ yếu tập trung quan tâm vào mỹ phẩm và thời trang, vì vậy các mặt hàng có thể bán online cũng có một giới hạn nhất định.

Theo chia sẻ của một bạn trẻ thì công việc này tưởng chừng như chẳng có rủi ro nào nhưng bản thân mình có lần đã nhập về rất nhiều quần áo mùa hè, hết vụ chưa bán hết đành ngậm ngùi 'ôm' hàng. Để tồn kho thì lãng phí vì năm sau sẽ có mẫu mã mới đẹp hơn, đành mang tặng bạn bè, phần còn lại bán giá rẻ ra chợ sinh viên'.

Dành hết tiền tiết kiệm đi nhập hàng để thử sức kinh doanh online, một bạn trẻ khác đành ôm 'trái đắng'. 'Mình không nghĩ phải cạnh tranh khắc nghiệt như thế khi bán hàng trên mạng, từ giá cả, mẫu mã cho tới việc chăm chỉ 'update' trên trang cá nhân, mình chậm chân một xíu thôi cũng đã 'mất khách' như chơi. Nhiều khi khách đặt hàng rồi, tới lúc chuyển hàng lại báo hoãn, không mua hàng nữa. Tháng đầu tiên, được bạn bè ủng hộ nên mình cũng có thu nhập lên tới 10 triệu đồng. Tới tháng thứ 2, sản phẩm mình bán bỗng dưng có tới 4, 5 người khác cùng kinh doanh. Mình còn bận học nên không đủ sức để cạnh tranh từng giờ, từng ngày trên mạng xã hội'.

“Khi nhập hàng với số lượng lớn thì đương nhiên giá thành sẽ được tính theo bán sỉ, tiết kiệm được tương đối so với mua lẻ. Song đa phần các bạn trẻ đều không có vốn lớn, lại sợ thua lỗ nên chỉ dám đặt hàng theo đơn khách đặt. Thành ra khách hay phải chờ, nhiều người khó tính lại muốn có hàng ngay, mình không đáp ứng được nên 'mất khách'. Có vốn bạn sẽ nhập được nhiều sản phẩm hơn, tiết kiệm được chi phí thời gian và cơ hội. Yêu cầu khách chuyển khoản trước một nửa cũng không mấy khó khăn, nhưng tâm lý khách hàng cảm thấy bị nghi ngờ, lại mất công mất thì giờ của bạn. Hàng có sẵn thì chỉ việc giao cho khách, khách có cơ hội lựa chọn mà lại nhận hàng ngay khi đặt thì ai chẳng thích”. - một bạn trẻ chia sẻ kinh nghiệm của mình khi kiếm tiền online bằng bán hàng qua Facebook

Có thể nói kiếm tiền online bằng 'nghề' bán hàng qua mạng xã hội có thể nói là một lựa chọn an toàn, thú vị dành cho giới trẻ nếu muốn thử sức ở lĩnh vực kinh doanh, tự chủ về kinh tế các nhân. Tuy nhiên, chẳng có công việc nào là nhàn hạ và không phải tính toán, suy nghĩ đau đầu cả. Quan trọng là phải làm việc uy tín và đảm bảo. Các bạn trẻ hãy cân nhắc và thật chăm chỉ khi đã quyết định lựa chọn công việc này nhé!

Bốn hình thức kiếm tiền online bền vững của dân công nghệ

Bốn hình thức kiếm tiền online bền vững của dân công nghệ

Kiếm tiền trên mạng không còn là hình thức kiếm tiền mới mẻ với nhiều người. Nhưng để chọn được cách kiếm tiền bền vững và hiệu quả thì không phải ai cũng biết.

Tổng hợp 10 cách kiếm tiền online phổ biến nhất 2017 (phần 2)

Tổng hợp 10 cách kiếm tiền online phổ biến nhất 2017 (phần 2)

Mời bạn tham khảo thêm năm cách kiếm tiền online rất được ưa chuộng trong năm 2017 vừa qua mà bạn cũng có thể thử sức.

5 kiểu kiếm tiền online cần tránh xa

5 kiểu kiếm tiền online cần tránh xa

Hiện nay lừa đảo thông qua kiếm tiền online cũng rất phổ biến. Dưới đây là tổng hợp năm hình thức mà mọi người nên cảnh giác.

Nhật Linh (tổng hợp)