Thực phẩm không phải là thứ duy nhất trong nhà bạn có hạn sử dụng. Dưới đây là một số đồ gia dụng khác cũng có hạn của chúng, nếu “hết hạn”, bạn cần thay mới để đảm bảo sức khỏe.

Thông thường, mọi người đều quan tâm tới hạn sử dụng của các loại thực phẩm mà quên mất rằng một số vật dụng gia đình khác cũng cần được thay thế thường xuyên. Từ dép đi trong nhà, đến đồ chơi cho con, bàn chải đánh răng, khăn tắm,... đều có hạn sử dụng riêng của chúng.

Sau một thời gian sử dụng nhất định, các vật dụng này có nguy cơ nhiễm vi khuẩn gây hại mà bạn không nhận ra. Do vậy, cần nắm rõ thời gian thay thế các vật dụng này.

Khăn tắm

Ngay cả khi giặt khăn tắm thường xuyên, chúng vẫn ẩm và ẩm, là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. Do vậy, bạn cần thay thế khăn tắm mới khi sử dụng từ 1 - 3 năm.

Bàn chải đánh răng

Mặc dù hầu hết chúng ta có thể không sử dụng bàn chải đánh răng trong thời gian quá dài tuy nhiên các loại bàn chải cũng cần được thay thế định kỳ 3 tháng một lần. Nguyên nhân là bởi chúng thường được đặt trong nhà tắm, là môi trường ẩm ướt rất dễ để vi khuẩn phát triển. Bởi vậy, hãy thay thế bàn chải đánh răng nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe bản thân và gia đình.

{keywords}
 Các loại bàn chải cũng cần được thay thế định kỳ 3 tháng một lần.

Bọt biển rửa bát

Những miếng bọt biển thường tiếp xúc với thức ăn thừa, các vết bẩn từ nhà bếp, do vậy chúng có nguy cơ nhiễm nấm và vi khuẩn rất cao. Để đảm bảo, cần thay bọt biển 2 tuần một lần.

Lược

Lược cũng có thể chứa rất nhiều vi khuẩn. Do vậy, cần thay thế mỗi năm một lần. Ngoài ra, bạn cũng cần làm sạch lược hàng tuần để loại bỏ hết các vi khuẩn gây bệnh có thể bám trên lược.

{keywords}
Lược cũng có thể chứa rất nhiều vi khuẩn, cần thay thế mỗi năm một lần.

Áo lót

Nhiều người thường sử dụng áo lót trong nhiều năm và có thể mặc đến khi chúng bị hỏng. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo nên thay áo lót sau khi sử dụng từ 1 đến 2 năm.

Nước hoa

Thời gian nước hoa thường kéo dài lâu. Tuy nhiên, nếu nước hoa bắt đầu có mùi khác nhau hoặc thay đổi màu sắc, hãy ngừng sử dụng nó. Thông thường, nước hoa với tinh dầu có thể sử dụng được từ hai đến ba năm.

Dép đi trong nhà

Nhiều người trong chúng ta sử dụng dép đi trong nhà trong nhiều năm liền. Tuy nhiên, chúng có thể là nguyên nhân lây lan vi trùng, nấm mốc, nhất là với những loại dép đi trong nhà bằng bông. Do vậy, cần rửa dép thường xuyên và thay thế 6 tháng một lần.

{keywords}
 Dép đi trong nhà có thể là nguyên nhân lây lan vi trùng, nấm mốc.

Thìa gỗ

Mặc dù nhiều người cho rằng các dụng cụ nhà bếp có thời gian sử dụng lâu hơn. Tuy nhiên, nên thay mới các loại thìa gỗ sau 5 năm sử dụng. Ngoài ra, nếu nhận thấy thìa có các dấu hiệu như nứt, đổi màu, bạn cũng cần thay mới chúng. Nguyên nhân bởi là vật liệu xốp dễ dàng hấp thụ độ ẩm, thìa cũng có thể là nơi ẩn náu của vi khuẩn.

(Theo Viet Q)

Lo sợ khoản tiền 32 triệu USD: 'Nữ hoàng hột vịt' kêu lên Thủ tướng

Lo sợ khoản tiền 32 triệu USD: 'Nữ hoàng hột vịt' kêu lên Thủ tướng

Công ty CP Ba Huân vừa có văn bản gửi Thủ tướng nhờ can thiệp hủy thỏa thuận hợp tác 32,5 triệu USD với VinaCapital. 

Ô tô hưởng thuế 0% đổ về, giảm giá tới 100 triệu đồng

Ô tô hưởng thuế 0% đổ về, giảm giá tới 100 triệu đồng

Thị trường ô tô nhập khẩu đang ngày càng diễn biến tích cực khi hàng loạt mẫu xe nhập khẩu miễn thuế đã bắt đầu được giảm giá bán, trong đó có mẫu giảm tới hơn 100 triệu đồng.

Quả mận to bằng bóng tennis: Tráng miệng hết 5 triệu/tháng

Quả mận to bằng bóng tennis: Tráng miệng hết 5 triệu/tháng

Một quả mận Nhật Bản chỉ to bằng trái bóng tennis nhưng có giá lên tới 150.000-200.000 đồng. Loại mận từ xứ sở mặt trời mọc này đang khiến chị em phát sốt, đua nhau tìm mua về ăn.

Tôn Hoa Sen của đại gia Lê Phước Vũ đang nợ hơn 18.000 tỷ đồng

Tôn Hoa Sen của đại gia Lê Phước Vũ đang nợ hơn 18.000 tỷ đồng

Từ một doanh nghiệp được mệnh danh là “vua tôn” với thị phần áp đảo, ông lớn Hoa Sen đang phải "ngụp lặn" với khối nợ khổng lồ chiếm đến 78% cơ cấu nguồn vốn.

Cuộc đua xây nhà chọc trời ở Việt Nam: Đỉnh cao 108 tầng ở Hà Nội

Cuộc đua xây nhà chọc trời ở Việt Nam: Đỉnh cao 108 tầng ở Hà Nội

Bitexco giữ kỷ lục tòa nhà cao nhất Việt Nam đúng 1 năm, Keangnam ở vị trí này 7 năm và bị Landmark 81 thay thế. Nhưng Empire Tower đang khởi động "đe dọa" soán ngôi Landmark 81.

Hàng chục 'nhà hàng ma' tiền tỷ hoen gỉ lênh đênh trên Hồ Tây

Hàng chục 'nhà hàng ma' tiền tỷ hoen gỉ lênh đênh trên Hồ Tây

Gần 2 năm sau quyết định dừng kinh doanh của TP. Hà Nội, nhiều du thuyền, nhà hàng nổi ở Hồ Tây nay đã hoen gỉ, không bóng người chẳng khác nào những 'nhà hàng ma'.

Honda SH giảm kỷ lục, xuống mức thấp hiếm có từ trước đến nay

Honda SH giảm kỷ lục, xuống mức thấp hiếm có từ trước đến nay

Cận kề tháng cô hồn, mẫu xe Honda SH nổi tiếng "sang chảnh" được giảm giá mạnh xuống mức thấp hiếm có, dưới 100 triệu đồng.