- Trong các nhà nghỉ, khách sạn thường có sẵn những vật dụng như khăn mặt, kem đánh răng, cốc nước, tủ lạnh... Tuy nhiên, nếu vô tư sử dụng những đồ vật này có thể bạn sẽ "rước họa vào thân" bởi chúng chứa rất nhiều vi khuẩn.

Sự thực 4 chiếc gối dư thừa, khăn trải ngang cuối giường khách sạn

Đừng bao giờ ở phòng khách sạn cuối hành lang: Sự thật khiến bạn rắc rối

20 lời khuyên 'ruột gan' của nhân viên khách sạn với du khách

Bình đun nước

Bạn có biết, thứ bẩn nhất trong khách sạn không phải là bồn cầu, mà là bình đun nước. Bình đun nước là vật dụng cơ bản trong khách sạn, thoáng nhìn chúng khá sạch sẽ nhưng ai mà biết những vị khách trước bạn đã dùng nó vào việc gì.

{keywords}
 

Nhiều phục vụ phòng cho biết, nhiều vị khách đã dùng bình đun nước để luộc trần đồ ăn, đựng tàn thuốc lá, thậm chí là nôn ói.

Trong Bộ tiêu chuẩn dọn dẹp phòng khách sạn, ngay cả của những khách sạn cao cấp cũng không có yêu cầu nhân viên phục vụ phải vệ sinh bình đun nước khi dọn phòng.

Vì vậy, bạn nên kiểm tra kỹ phía bên trong bình, tốt nhất hãy đổ nước vào đun sôi để sát khuẩn trước khi sử dụng.

Khăn tắm

Theo tiết lộ từ chính những người quản lý khách sạn, ngay cả trong khách sạn sang trọng, những chiếc khăn tắm và ga trải giường thực tế không được sạch sẽ như chúng ta tưởng.

{keywords}
 

Thực tế, trong số các vật dụng tại khách sạn chưa đạt chuẩn thì khăn tắm là một trong những thứ bẩn nhất. Những chiếc khăn tắm này được “luân phiên” từ cơ thể vị khách này đến cơ thể vị khách khác. Chúng mang vô số những mầm bệnh như hắc lào, lang ben, viêm da, mụn nhọt…

Những chiếc khăn này thường được giặt đồng loạt trong dung dịch nước tẩy mạnh nên vô cùng độc hại đối với làn da. Vì khối lượng khăn không đủ cung cấp cho số lượng khách lưu trú nên nhiều khách sạn chỉ phơi hoặc dùng lại khăn cũ mà không qua xử lý. Và đó là cơ hội cho các vi khuẩn bệnh truyền nhiễm xâm nhập vào cơ thể.

Khăn trải giường, vỏ nệm gối

Cũng giống như khăn tắm, khăn trải giường và vỏ nệm gối là những ổ bệnh nguy hiểm. Những tấm drap này được nhiều đời chủ “lăn lộn”, trong đó không ít người mang các mầm bệnh ngoài da hoặc truyền nhiễm nguy hiểm.

Bên cạnh đó, môi trường ẩm thấp dễ khiến các đồ vật này bị mốc, thu hút các loại ký sinh trùng nguy hiểm.

Bàn chải và kem đánh răng

Bàn chải, kem đánh răng được sử dụng trong các nhà nghỉ, khách sạn đều là những thứ được bán rộng rãi tại các chợ đầu mối.

{keywords}
 

Thậm chí, những sản phẩm này cũng xuất hiện rất nhiều tại các nhà nghỉ, khách sạn hay resort hạng sang bởi giá thành của chúng rẻ hơn nhiều khi mua sỉ. Ưu điểm là giá thành rẻ và tiện lợi nhưng nguồn gốc xuất xứ của các sản phẩm này thường rất mơ hồ.

Các chuyên gia cho biết rằng loại kem đánh răng và bàn chải không có nhãn mác, thành phần sẽ tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm và rủi ro cho người sử dụng. Người tiêu dùng được khuyên không nên sử dụng các loại bàn chải và kem đánh răng giá rẻ để tránh những hậu quả hối tiếc về sau.

Điều khiển tivi

Tương tự với bình đun nước, điều khiển tivi cũng thường ít được nhân viên phục vụ chú ý vệ sinh. Chiếc điều khiển tivi không biết bao nhiêu người cầm qua, dùng qua, do vậy chúng chứa đầy vi khuẩn gây bệnh.

{keywords}
 

Công tắc đèn ngủ

Công tắc đèn ngủ đặt ở đầu giường có tần suất sử dụng cao hơn so với điều khiển tivi, vì thế nó cũng chứa nhiều vi khuẩn hơn. Nếu dùng, bạn nên lau qua công tắc bằng khăn ướt kháng khuẩn hoặc phun một chút dung dịch khử khuẩn trước khi chạm tay vào.

Cốc thủy tinh

Cốc thủy tinh trong khách sạn, nhà nghỉ tưởng sạch mà cực bẩn. Lý do là nhân viên nhà nghỉ sẽ không có thời gian rửa nó kỹ càng mà họ sẽ chỉ tráng qua loa, thậm chí dùng khăn bẩn để lau.

Vì thế, khi đi du lịch, du khách nên tận dụng chai nước suối để súc miệng thay vì dùng cốc có trong nhà nghỉ.

{keywords}
 

Tủ lạnh

Mỗi phòng của nhà nghỉ đều được trang bị tủ lạnh, tuy nhiên chúng lại không được vận hành xuyên suốt. Chỉ đến khi có khách thuê thì chúng mới được cắm vào ổ điện. Điều đó tiềm ẩn nhiều nguy cơ bệnh tật vì tủ lạnh để một thời gian khá lâu mà không vận hành sẽ bám bẩn bởi các loại vi khuẩn và nấm mốc.

Để tránh tiếp tay cho vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể, gây ra các chứng bệnh nguy hiểm, chúng ta tuyệt đối không nên để thức ăn, đồ uống vào đây.

Bồn tắm

Một lời khuyên nữa cho bạn khi đi nghỉ khách sạn đó là tuyệt đối không nên sử dụng bồn tắm, thay vào đó bạn nên tắm vòi hoa sen.

Nhiều khách sạn thừa nhận, bồn tắm chủ yếu là dùng để trang trí. Thực tế, rất ít khách nghỉ sử dụng chúng. Nhiều bồn tắm vài năm không có người sử dụng, thoáng nhìn rất sạch sẽ nên nhân viên phục vụ không chú ý vệ sinh.

{keywords}
 

Vì vậy, bạn hãy tự mình vệ sinh bồn tắm một lượt nếu muốn tắm bồn, có thể kỳ cọ bồn tắm với một chút cồn để loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn.

Giá để hành lý bằng gỗ

Mặc dù giá để hành lý bằng gỗ có thể trông đẹp hơn và đắt tiền hơn so với giá kim loại, song gỗ lại là môi trường ưa thích của các loại côn trùng như rệp, mối và mọt. Một ông chủ công ty tư vấn khách sạn khuyên các khách thuê phòng nên đặt các đồ vật họ muốn lấy từ túi trên các đồ nội thất và để lại túi trên sàn.

Điện thoại phòng

Theo điều tra ở 5 chuỗi khách sạn hàng đầu tại Anh, điện thoại phòng thường đầy vi khuẩn. Khách chạm tay vào chúng khá nhiều, đồng thời còn thở vào điện thoại, khiến vi khuẩn dễ dàng phát tán. Nếu muốn tránh bị cảm cúm, bạn nên dùng giấy khử trùng lau điện thoại trước khi sử dụng.  

Xô đựng đá

Một món đồ khác cũng đầy vi khuẩn mà không được làm sạch thường xuyên là xô đựng đá. Khi cần sử dụng, bạn nên gọi cho lễ tân nhờ họ đem cho đá lạnh đựng trong túi nilon. Bằng cách này, bạn sẽ tránh được việc uống đá chứa đầy vi khuẩn có hại.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)

Tại sao khách sạn nào cũng phải trải một mảnh vải ngang giường?

Tại sao khách sạn nào cũng phải trải một mảnh vải ngang giường?

Cứ tưởng chỉ để trang trí cho đẹp, không ngờ tấm chăn vắt ngang dưới cuối giường khách sạn lại có nhiều ý nghĩa như vậy.

Cách đặt phòng khách sạn giá rẻ và an toàn trong mùa lễ

Cách đặt phòng khách sạn giá rẻ và an toàn trong mùa lễ

Đặt phòng khách sạn là một phần không thể bỏ qua khi đi du lịch. Dưới đây là một số mẹo hay để có được căn phòng chất lượng với mức giá rẻ nhất.

Những rủi ro khi đặt khách sạn hoặc vé máy bay trực tuyến

Những rủi ro khi đặt khách sạn hoặc vé máy bay trực tuyến

Khi đặt khách sạn, vé máy bay trực tuyến có thể phát sinh những sự cố gây khó khăn cho người tiêu dùng trong quá trình đi du lịch.

Đừng dại động vào 6 đồ dùng này ở khách sạn khi đi du lịch

Đừng dại động vào 6 đồ dùng này ở khách sạn khi đi du lịch

Đi du lịch nhiều người thường không mang theo đồ dùng cá nhân vì nghĩ trong khách sạn, nhà nghỉ đã có sẵn. Tuy nhiên thực tế từ khăn tắm, thuốc đánh răng hay ấm siêu tốc...đều không sạch như bạn nghĩ.