Theo quan niệm dân gian, mùng 3, mùng 7 là ngày "Tam Nương sát" rất xấu, không phù hợp để khai trương cửa hàng, vì vậy, trong năm mới, người kinh doanh cần chú ý những ngày này.

Trong dân gian từ xưa tới nay vẫn truyền tụng câu nói "Chớ đi ngày 7, chớ về ngày ba" để nhắc nhở mọi người nên cẩn trọng trong những ngày này, đặc biệt là nam giới.

Theo quan niệm, ngày mùng 3, mùng 7 Tết còn có tên gọi khác là ngày "Tam Nương sát" rất xấu không hợp xuất hành, khai trương.

Nếu bạn định làm những công việc khởi sự quan trọng phải tránh ngày này để mọi việc thuận buồm xuôi gió, khỏi gặp xui xẻo, đặc biệt là nam giới và người kinh doanh.

Theo Tử vi số mệnh, nguồn gốc ngày Tam Nương có xuất xứ từ Trung Quốc. Tam Nương có nghĩa là ‘ba người đàn bà’. Ba người đàn bà đều gắn liền với vận xui là Muội Hỉ, Đát Kỉ và Bao Tự. Họ đều là những giai nhân tuyệt sắc nhưng làm sụp đổ ba triều Hạ, Thương, Tây Chu trước Công Nguyên.

Tương truyền rằng, 3 người đàn bà đó đều được đưa vào cung những ngày Tam Nương để mê hoặc vua, biến những ông vua trở thành hiếu sắc, tham dâm, bạo ngược vô đạo.

Trong suốt thời đại của mình, họ được coi là ‘hồng nhan họa thủy’ mang lại sự xui xẻo cho mọi người liên quan. Từ đó, dân gia cũng tránh ngày Tam Nương, làm việc đại sự thường được khuyên cần phải tránh những ngày này.

Ngày Tam nương rơi vào những ngày mùng 3, 7, 13, 18, 22 và 27 âm lịch hàng tháng, đó là những ngày được cho là xuất hành hoặc khởi sự đều vất vả, không được việc.

Còn tại Việt Nam, người xưa truyền khẩu rằng, Ngọc Hoàng sai 3 cô gái xinh đẹp (Tam nương) xuống hạ giới để làm mê muội và thử lòng con người. Nếu ai gặp phải sẽ bị các cô làm cho bỏ bê công việc, đam mê tửu sắc, cờ bạc...

Đồng thời, đó cũng là một lời nhắc nhở con cháu nên làm chủ trong mọi hoàn cảnh, chịu khó học tập, cần cù làm việc.

{keywords}
Gia chủ nên cẩn trọng hởi sự quan trọng như khai trương, xuất hành, cưới hỏi, động thổ,… trong ngày mùng 3, mùng 7 âm lịch.

Hiện tại, nhiều người lầm tưởng, ngày Tam Nương 50 năm mới xuất hiện 1 lần, tuy nhiên, trên thực tế, năm nào cũng có ngày Tam Nương và tháng nào cũng có 6 ngày Tam Nương.

Vì vậy, gia chủ nhất là những người kinh doanh buôn bán nên cẩn trọng khi làm những việc quan trọng như khai trương, xuất hành, cưới hỏi, động thổ,… trong những ngày này.

Không chỉ ở phương Đông mà ngay cả theo các nhà chiêm tinh ở phương Tây cũng quan niệm có những ngày cực kỳ xấu trong tháng.

Theo đó họ giải thích rằng, do mặt trăng luôn chuyển động quay xung quanh trái đất và sự chuyển động này tạo ra sức hút, gây ra những ảnh hưởng tiêu cực mạnh mẽ đến toàn bộ sự sống của các sinh vật trên trái đất, nhất là vào những ngày rằm hàng tháng và những ngày sát với tuần trăng (trước và sau ngày rằm). 

Tuy nhiên, theo một số chuyên gia phong thủy, vẫn có vài trường hợp đặc biệt có thể khai trương cửa hàng trong những ngày Tam Nương.

(Theo VTC News)