Ngày 19/07/2018 Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã phối hợp với Sở Kế hoạch Đầu tư TP.Hải Phòng tổ chức Chương trình “Kết nối đầu tư kinh doanh Việt Nam - Nhật Bản” năm 2018.

{keywords}
Phó Chủ tịch UBND Tp. Hải Phòng Nguyễn Văn Thành (thứ 2 từ trái sang) và Ủy viên HĐQT, Phó Tổng giám đốc Vietcombank Eiji Sasaki (thứ 2 từ phải sang) cùng lãnh đạo Sở Kh&ĐT Tp. Hải Phòng chủ tọa Chương trình;

Chương trình được tổ chức nhằm mục đích chính: Kết nối đầu tư, kinh doanh giữa nhà đầu tư/doanh nghiệp Nhật Bản và Việt Nam trong các lĩnh vực sản xuất sản phẩm phụ trợ, cung ứng sản phẩm đầu vào, thương mại, bất động sản, dịch vụ logistics…; Tiếp nhận và giải đáp những khó khăn, vướng mắc, đề xuất kiến nghị của doanh nghiệp FDI Nhật Bản và doanh nghiệp trong nước trên địa bàn thành phố; Cung cấp các giải pháp tài chính hỗ trợ cho hoạt động đầu tư, kinh doanh của doanh nghiệp...

Phát biểu tại Chương trình, ông Eiji Sasaki - Ủy viên HĐQT, Phó Tổng giám đốc Vietcombank cho biết: Vietcombank luôn xác định nhóm khách hàng Nhật Bản là đối tác chiến lược trong quá trình hai bên cùng đồng hành và phát triển.

{keywords}
Toàn cảnh Chương trình

Cùng với xu thế phát triển của dòng vốn FDI Nhật Bản tại Việt Nam, khách hàng Nhật Bản hiện cũng đang là một trong những nhóm khách hàng có quy mô giao dịch lớn nhất tại Vietcombank, cụ thể: chiếm đến 25% số lượng khách hàng FDI là doanh nghiệp và chiếm đến 40% về huy động vốn từ khách hàng FDI. Vietcombank tự hào là ngân hàng thương mại đầu tiên thành lập bộ phận Japan Desk tại Ban Khách hàng FDI tại Trụ sở chính để phục vụ KH Nhật Bản được chuyên nghiệp nhất.

{keywords}
Bà Vũ Thị Mùi - Phó Giám đốc Ban KH FDI Vietcombank trình bày tham luận giới thiệu các chính sách sản phẩm đặc thù của Vietcombank dành cho các doanh nghiệp

Chia sẻ với các doanh nghiệp Nhật Bản, ông Sasaki khẳng định: Trải qua 55 năm hoạt động và phát triển, mạng lưới của Vietcombank được liên tục mở rộng khắp cả nước. Đặc biệt với xuất phát điểm là ngân hàng nhà nước chuyên về đối ngoại, Vietcombank có ưu thế về nguồn nhân lực có trình độ cao về nghiệp vụ và ngoại ngữ… Vietcombank vinh dự là ngân hàng trong nước có thị phần giao dịch lớn nhất với các doanh nghiệp FDI tại Việt Nam.

Tại Chương trình lần này, đại diện Ban Khách hàng FDI Trụ sở chính Vietcombank đã trình bày tham luận về những Giải pháp tài chính - phi tài chính tổng thể cung cấp cho khách hàng FDI Nhật Bản cũng như những cam kết về chất lượng dịch vụ, chính sách hỗ trợ nhằm đồng hành cũng quá trình phát triển của khách hàng tại Việt Nam. Sau các bài trình bày tham luận, Ban tổ chức đã bố trí các phiên thảo luận, gặp gỡ, kết nối kinh doanh trực tiếp giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản.   

{keywords}
Đại diện các doanh nghiệp Nhật Bản - Việt Nam trao đổi về các cơ hội hợp tác kinh doanh

Thúy Ngà