Chia sẻ tại Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam ông Tô Việt Thắng - Phó Tổng Giám đốc Vietjet cho biết, Vietjet trong thời gian tới tiếp tục mở rộng mạng bay, phát triển đội tàu bay mạnh để đủ sức cạnh tranh với thị trường khu vực.

Với chủ đề "Việt Nam - Đối tác kinh doanh tin cậy", Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam (Vietnam Business Summit 2017) diễn ra ngày 7/11/2017 tại Đà Nẵng với sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Phó Tổng Giám đốc Vietjet Tô Việt Thắng chia sẻ câu chuyện thành công của Vietjet tại Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh VIETNAM 2017

Tham gia sự kiện, ông Tô Việt Thắng chia sẻ về chính sách mở cửa thị trường hàng không và tiềm năng kinh doanh hàng không tại Việt Nam. Từ kinh nghiệm phát triển thành công của hãng hàng không này, ông Tô Việt Thắng khẳng định, thị trường hàng không Việt Nam vẫn đang còn nhiều dư địa để phát triển và Chính phủ Việt Nam đã và đang có những “hậu thuẫn” mạnh mẽ cho ngành hàng không, biểu hiện cụ thể là việc đầu tư hơn 10 USD cho các dự án hạ tầng và những cải cách mạnh mẽ trong công tác quản lý, điều hành.

Đông đảo phóng viên các cơ quan thông tấn trong và ngoài nước tham dự sự kiện

Qua đó, trong một thời gian ngắn nữa, hạ tầng hàng không của Việt Nam sẽ được cải thiện đáng kể, góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh hàng không có cơ hội “cất cánh”, đồng thời tạo thêm nhiều cơ hội để mọi tầng lớp người dân được di chuyển bằng tàu bay - phương tiện giao thông hiện đại một cách thuận lợi, dễ dàng.

Ông Thắng cũng cho rằng, với đội máy bay hùng mạnh do các hãng đầu tư, Việt Nam có đủ điều kiện để trở thành trung tâm hàng không của khu vực và thế giới, bao gồm phát triển các dịch vụ đào tạo, bảo dưỡng kỹ thuật, logicstic, sản xuất linh kiện.

Phân tích mô hình hàng không chi phí thấp như Vietjet, ông Tô Việt Thắng cho biết, Vietjet trong thời gian tới tiếp tục mở rộng mạng bay, phát triển đội tàu bay mạnh để đủ sức cạnh tranh với thị trường khu vực và góp phần nâng cao tiếng nói của ngành hàng không Việt Nam trong bối cảnh mở cửa bầu trời.
Câu chuyện thành công của hãng hàng không Vietjet đã gây được ấn tượng mạnh mẽ tại Hội nghị trước sự hiện diện của giám đốc nhiều công ty tên tuổi trong nước và thế giới, cũng như đại diện các tổ chức quốc tế.

Hội nghị thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam (VBS) là diễn đàn hợp tác quốc tế lớn nhất sẽ được tổ chức thường niên tại Việt Nam, bắt đầu từ năm nay. Đây là sáng kiến của Việt Nam và là sự kiện quốc tế quan trọng do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Xuân Thạch