Đáng chú ý nhất trong dàn siêu xe xuất hiện trong đám cưới vị đại gia Hà Thành và siêu mẫu Ngọc Thạch đó là chiếc Mercedes G55 AMG độ Hamann.

Không chỉ gây chú ý với bởi sự hoành tráng được đầu tư 3 tỷ đồng, mà đám cưới này còn gây “ồn ào” khi có sự xuất hiện của hàng loạt xe sang.

Là một tay chơi siêu xe có tiếng, đại gia đất Hà Thành này được cho là sở hữu nhiều siêu xe đình đám. Đáng chú ý nhất trong dàn siêu xe xuất hiện trong đám cưới đó là chiếc Mercedes G55 AMG độ Hamann.

{keywords}

G55 AMG có ngoại thất khá hầm hố và rất kén người sử dụng. Hầu hết các chi tiết nội thất của xe được bọc da cao cấp màu đen và ốp gỗ. Ghế ngồi trước và sau có chức năng sấy. Tay lái và cần số thiết kế ốp gỗ sang trọng, thảm lót sàn bằng nhung.

Theo vị hôn phu Ngọc Thạch chia sẻ trên Facebook, phụ tùng độ xe được nhập hoàn toàn từ bên Đức, với mức giá là 60.000 USD (gần 1,3 tỉ đồng).

Xe được trang bị hàng loạt công nghệ hiện đại như chức năng Neck-Pro cho gối tựa đầu hai ghế trước, chống chấn thương cổ khi bị va chạm phía sau, vị trí gắn ghế trẻ em an toàn Isofix, hệ thống hỗ trợ đỗ xe. Các ghế trước đều điều chỉnh điện với bộ nhớ vị trí ghế. Đèn pha Bi-xenon, hệ thống rửa đèn pha và kiểm soát chùm sáng chủ động. 

{keywords}

Hệ thống giải trí trang bị trên xe gồm đầu DVD nối với dàn loa Harman/Kardon Logic7 với 11 loa công suất 450 W và hai màn hình DVD cho hàng ghế sau cộng với ổ cứng dung lượng lên đến 40GB.

Các trang bị an toàn gồm ABS, BAS, ASR, ESP. Hệ thống phanh thích ứng với chức năng hỗ trợ khởi động trên đường dốc, hệ thống dẫn động 4 bánh toàn phần với chức năng kiểm soát độ bám đường và ổn định thân xe điện tử 4ETS, túi khí cho người lái và hành khách phía trước, túi khí bên hông phía trước và túi khí cửa sổ…

Động cơ tăng áp 5.5 lít AMG V8, công suất 500 mã lực tại vòng tua 6.100 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 700 Nm ở vòng tua 2.750-4.000 vòng/phút. Động cơ có chữ ký của kỹ sư chịu trách nhiệm phát triển của AMG. Hộp số là loại tự động 5 cấp.

Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong vòng 5,5 giây, tốc độ tối đa đạt 210 km/giờ. Mức tiêu thụ nhiên liệu theo điều kiện thử nghiệm tiêu chuẩn là 15,9 lít/100 km. Dung tích bình xăng 96 lít.

Về Việt Nam, Mercedes-Benz G55 AMG được bán với giá khoảng 330.000 USD (tương đương 6,7 tỷ đồng).

(Theo Soha)