Hiện nay, nhiều quý ông Việt quan niệm sản phẩm "càng độc, càng lạ" thì càng tăng cường sức khỏe. Từ bào thai rắn, bào thai hổ... đến trứng ung đều được giới "quý tộc" rỉ tai như loại "thần dược" quý hiếm. Họ đã nghĩ ra trăm phương ngàn kế để săn lùng bằng được các "sản vật" này.


Cách đây ít lâu, dư luận rúng động khi báo chí rầm rộ đăng tải hình ảnh tay "đao phủ" kiêm con buôn thú rừng lạnh lùng vạt sọ chú voọc đáng thương chế biến món ăn cho các thực khách đang hau háu chờ đợi. Thịt khỉ được đồn thổi là liều thuốc kích dục cực mạnh cho cánh mày râu.

Bên cạnh đó, những màn cắt cổ rắn lấy huyết, rạch bụng lấy mật và quả tim con vật còn đập phập phồng để pha rượu... cũng kinh khủng không kém. Rượu ngâm các loại bào thai của động vật quý hiếm như: hổ, gấu... cũng là sản phẩm được các đại gia Việt tin cậy về tác dụng tráng dương và sự đảm bảo sức khỏe. "Ngâm bào thai vừa tốt lại vừa khoa học. Nó sạch sẽ, vì nó ở trong bụng mẹ", một đại gia có sở thích uống rượu bào thai cho biết.

Đến trứng ung cũng được coi là "thần dược". Ảnh minh họa

Thậm chí, nhiều "dân chơi" còn tìm đến "độc chiêu" ăn bào thai rắn để thử "cảm giác mạnh". Thực khách phải dùng đũa chọc vỡ lớp màng nhầy bao bọc phía ngoài và gắp bào thai rắn còn ngoe nguẩy nhúng qua nước sôi để thưởng thức. "Quý ông" thường rỉ tai nhau rằng, thưởng thức bào thai rắn sẽ có tác dụng ích tinh, bổ khí, hỗ trợ đắc lực cho "khoản ấy".

Theo bác sĩ nam khoa Nguyễn Bá Hưng, Trung tâm phát triển sức khỏe cộng đồng Ánh Sáng, quan niệm "ăn gì bổ nấy" là vô cùng sai lầm và không thực tế. Về mặt y học hiện đại, quan niệm óc khỉ, bào thai rắn "bổ âm kích dương", ăn bộ phận sinh dục voi hay bò giúp tăng cường khả năng nam giới chỉ là lời đồn. "Trong y khoa Việt Nam chưa thấy nhắc đến những món ăn kiểu này có tác dụng đặc biệt để chữa bệnh. Thực tế, cũng chưa có cơ quan nào nghiên cứu công dụng của bộ phận sinh dục động vật có làm tăng khả năng sinh lý đối với con người hay không", bác sĩ Hưng nói thêm. 

(Theo NĐT)