Ngày 27/12/2012, Tập đoàn Dầu khí đã tổ chức họp báo công bố kết quả kinh doanh năm 2012 và kế hoạch năm tới.

Tại đây, ông Phùng Đình Thực Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí (PVN) đã cho biết, PVN xác định, căng thẳng ở Biển Đông gây nhiều khó khăn cho hoạt động thăm dò ngoài khơi của tập đoàn. PVN đã lên kịch bản ứng phó với các tình huống có thể xảy ra.

Ông Phùng Đình Thực, Chủ tịch Hội đồng thành viên PVN khẳng định hoạt động dầu khí trên thềm lục địa Việt Nam dựa trên luật pháp quốc tế và hoàn toàn hợp pháp. Việt Nam đang thực hiện đúng chủ quyền trên thềm lục địa của mình. PVN cũng luôn chuẩn bị kỹ càng ứng phó với tất cả mọi tình huống xảy ra.

"Phương châm của chúng tôi là dĩ bất biến, ứng vạn biến, tức là coi chủ quyền quốc gia là trên hết để từ đó ứng phó với hàng trăm, hàng vạn tình huống có thể xảy ra", ông Thực nói.

Năm 2012 PVN đã cơ bản hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch đề ra và có mức tăng trưởng cao so với năm 2011.


Năm 2012, Tập đoàn cũng đã tiết giảm được 5.104 tỷ đồng, bằng 137,4% so với cam kết cả năm là 3.715 tỷ đồng.

Ông Thực cũng cho biết, đầu năm 2012, tập đoàn đã tổ chức triển khai phương án tái cấu trúc giai đoạn 2012-2015 đoàn và trình Thủ tướng Chính phủ đề án tái cấu trúc PetroVietnam. Hiện Bộ Công thương đã thẩm định thống nhất với PetroVietnam. Theo đó, dự kiến Thủ tướng sẽ phê duyệt vào tháng 1/2013.

Trần Thủy