Dù bị cấm, ổi ngâm hóa chất thành “ổi lê” hay “ổi đào tiên” vẫn được lén lút bán tại chợ Đà Lạt (Lâm Đồng) để lừa khách du lịch. 

Loại ổi này vốn là ổi thường loại to, được cạo vỏ rồi ngâm một loạt dung dịch hóa chất tổng hợp gồm thuốc màu, thuốc tạo hương vị… để tạo ra một màu sắc mới với tên gọi 'ổi đào tiên' hoặc 'ổi lê' và được bán với giá gấp đôi hoặc gấp 3 giá ổi thường.

Chị Lan, khách du lịch ở Hà Nội vào Đà Lạt cho biết do cả tin đã mua 1 kg ổi này với giá 30 nghìn đồng/kg và ngay sau đó đã được một số người dân địa phương đi chợ lên tiếng cảnh báo 'phải vứt ngay, đừng ăn ngộ độc chết người đó'.

Lúc mới mua loại ổi này có màu xanh 'lạ mắt' và có mùi vị ngọt khá đặc biệt.

Bổ ra, bên trong quả giống ối thường, chỉ có lớp vỏ bên ngoài khác biệt về màu sắc và mùi vị.

Sau một ngày, những quả ổi nhanh chóng rỉ nước và bốc mùi hóa chất, gây buồn nôn. Nếu ngâm ổi vào nước một thời gian, nước chuyển sang màu xanh nhạt và có mùi khó chịu.

Chỉ cần chạm nhẹ vào quả là lớp vỏ hóa chất bở và toét ra đồng thời bốc mùi khó chịu.


Theo người dân địa phương, dù bị cấm một số tiểu thương vẫn cố tình 'bán chui' tại Chợ Đà Lạt hoặc quanh hồ Hồ Xuân Hương để lừa khách du lịch cả tin. Nhiều người biết cũng không dám lên tiếng cảnh báo khách du lịch hay báo các cơ quan quản lý vì 'sợ


(Theo VTC News)