- Tranh thủ đợt rét đậm, dân kinh doanh quần áo được dịp xả đống ra vỉa hè. Chỉ trong vài ngày, nhiều chủ hàng kiếm tiền triệu.

Nhiều dãy phố như Trường Chinh, đường Láng, Kim Ngưu, Giải Phóng, quần áo đông đua nhau đổ đống ra vỉa hè để bán.

Cảnh mua bán tấp nập chen chúc, ai cũng cố  tìm cho mình một sản phẩm để chống chọi lại với cái rét của mùa đông do giá cả vừa với túi tiền.

Các loại áo phao chống rét giá bình dân được nhiều người ưu chuộng.
 
Các tiểu thương kinh doanh được dịp xả hàng tồn, không ít quần áo từ nhiều vụ trước vẫn được bày ra bán.

So với quần áo trong siêu thị, shop, giá ở  vỉa hè chỉ vài chục tới trăm nghìn đồng.

Hầu hết các mặt hàng được bán đồng giá và miễn mặc cả hay đổi lại. Được mùa nên các chủ quán này tỏ ra khá khó tính, thậm chí quát tháo khách hàng. Nhiều cửa hàng kiếm được hàng triệu đồng/ngày trong vài ngày rét.

Nhiều người dân tranh thủ thay đổi thời trang. Những loại quần áo vỉa hè chỉ mặc được trong thời gian ngắn do chất lượng không đảm bảo, nhiều khách vẫn tặc lưỡi vì rẻ

Kinh tế khó khăn nên những loại quần áo vỉa hè đáp ứng nhu cầu của đại bộ phận người dân.
 
Mặt hàng giày cũng bán khá chạy, giá cả từ 100 nghìn đồng/đôi, thậm chí mua hai tặng một. Chủ yếu là giày nhập khẩu từ Trung Quốc và hàng thủ công.

Chăn màn cũng đắt khách, mỗi chiếc chăn từ 200 nghìn đồng trở lên. Nhiều chủ hàng cho biết, đây là hàng công ty nhưng khi kiểm tra kỹ hầu hết đều là hàng thủ công may tại nhiều huyện ven Hà Nội mang về. Ham rẻ, không ít người dân đã mua phải loại đệm bên trong có bìa cứng, hoặc xốp.

Các chủ hàng đều cho rằng, cơn sốt áo phao sẽ chỉ kéo dài trong thời gian ngắn. Nhiều shop thời trang cũng đồng loạt treo biển giảm giá câu khách nhưng vẫn không thể đông như ngoài vỉa hè.
 
Duy Anh