Ngày 22/1, ông Phạm Từ Thứ - Bí thư Quận ủy Lê Chân, Hải Phòng - cho biết đã báo cáo Ban thường vụ Quận ủy về việc người thân làm ăn thua lỗ, bị nhiều chủ nợ tìm đến nhà đòi tiền.

Theo đó, Công ty vận tải Phúc Bảo Minh do ông Lê Duy Bình (con rể ông Thứ) làm giám đốc phải đóng cửa vì làm ăn thua lỗ. Vợ chồng ông Bình hiện còn nợ gần 10 tỉ đồng.

Ông Thứ khẳng định đây là chuyện làm ăn riêng của vợ chồng Bình, gia đình ông không liên quan. Do một số chủ nợ tìm đến nhà ông để hỏi về chuyện làm ăn của con rể, nhưng vợ ông cũng là giám đốc một công ty vận tải riêng nên có dư luận cho rằng vợ ông vay nợ vì làm ăn thua lỗ.

Cùng ngày, ông Phạm Tiến Du, chủ tịch UBND quận Lê Chân, xác nhận Ban thường vụ Quận ủy đã nhận được báo cáo ban đầu của ông Thứ về vụ việc.

Hiện Quận ủy, UBND quận chưa nhận được đơn tố cáo nào về việc vợ chồng ông Thứ liên quan đến nợ nần. Sau khi kiểm tra, xác minh sự việc, Ban thường vụ Quận ủy Lê Chân sẽ có kết luận báo cáo Ban thường vụ Thành ủy Hải Phòng.

Một số người dân sống gần nhà ông Thứ (P.Cát Dài, Q.Lê Chân) cho biết, cách đây vài tháng có một số người đến nhà ông Thứ đòi nợ, họ yêu cầu gặp con gái ông Thứ. Nhưng khi có sự can thiệp của một số người, các chủ nợ này giải tán.

PV đã gặp bà Nguyễn Thị T (Q.Lê Chân) - một chủ nợ - cho biết: Bà đã cho chị Phạm Thị Thu Hà vay gần 6 tỉ đồng. Cũng theo bà T, số tiền đó là do bà huy động của nhiều người để cho chị Thu Hà vay, nhưng nhiều tháng nay không đòi được. Bà T cho biết, ngoài giấy biên nhận vay tiền của chị Hà, còn có cả giấy đăng ký xe ôtô BKS 16L - 8029 mà Cty TNHH vận tải thương mại Minh Phúc (trụ sở tại nhà riêng của ông Thứ trong ngõ 96 Hai Bà Trưng, Hải Phòng do bà Hoàng Thị Vui làm giám đốc) đứng tên chủ xe cũng được chị Hà đem thế chấp.

Bà T cho hay, sau khi bà nhiều lần đòi nợ, còn có lãnh đạo CA Q.Lê Chân đến nhà bà để đề nghị dãn nợ cho cô Phạm Thị Thu Hà. Bà T cũng tố, số tiền chị Hà vay để mua 2 chiếc ô tô đầu kéo thì có 1 chiếc xe sau này được chuyển về cho Cty TNHH vận tải thương mại Minh Phúc của bà Hoàng Thị Vui đứng tên.

Hiện, trong các tin nhắn khất nợ, chị Hà liên tục đề nghị được chuộc giấy tờ chiếc ôtô mà ông Thứ thỉnh thoảng vẫn sử dụng được đăng ký dưới tên Cty TNHH vận tải thương mại Minh Phúc, còn các khoản nợ khác thì không thấy nhắc đến.

(Theo TT  - LĐ)