- Để phục vụ người tiêu dùng, nhiều gian hàng Tết đua nhau mọc lên trên vỉa hè các tuyến phố lớn. Lượng hàng hóa bày bán phong phú tuy nhiên sức mua tương đối chậm so với mọi năm.

Vỉa hè nhiều phố như Lê Văn Lương, Phạm Hùng, Văn Cao, Cầu Giấy,... hàng chục gian hàng bán đồ phục vụ Tết mọc lên, lấn chiếm vỉa hè như dịp Trung Thu.

Các mặt hàng thực phẩm bánh kẹo, rượu bia chiếm đa số. Tuy nhiên, một số quầy mới chỉ bán được lẻ tẻ một số mặt hàng như mứt Tết, giỏ quà Tết…

Giá một giỏ quà Tết từ 200.000 đồng đến 1.000.000 đồng; mứt Tết từ 40.000 - 500.000 đồng/hộp; bánh kẹo từ 20.000 - 300.000 đồng/gói tùy loại.

Các mặt hàng thiết yếu như dầu ăn, mì tôm cũng được bày bán. Nhiều loại mặt hàng có giá cả phù hợp với khả năng chi tiêu của các khách hàng thu nhập thấp, nhưng dường như vẫn không hút khách.

Gian hàng thời trang quần áo đổ đống, bán kèm theo cả hương và vàng mã.

Bia rượu Tết còn tận dụng mặt bằng công trình xây dựng để mở gian hàng.

Người dân vẫn còn đang dè dặt mua sắm, một số chị em phụ nữ chỉ đến khảo giá để so sánh.

Nhiều gian hàng ế ẩm, khách mua không có bởi một số người dân không tin tưởng vào khi bán ngoài vỉa hè. Mặc dù bán hàng bình ổn giá nhưng theo phản ánh của người dân, giá một số mặt hàng vẫn cao.

Kể cả ngày cuối tuần nhưng các cửa hàng không khí mua sắm Tết vẫn khá ảm đạm.Các chủ gian hàng tranh thủ lúc vắng khách trò chuyện.


Duy Anh