Chiều 11-2 (tức Mồng Hai Tết), Bộ Tài chính đã có báo cáo nhanh về tình hình giá cả thị trường 3 ngày Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013 (ngày 29, Mồng Một và Mồng Hai Tết).


Theo đánh giá của Bộ Tài chính, hoạt động của thị trường Tết diễn ra rất sôi động trong ngày 29 Tết, ngày cuối cùng của năm Nhâm Thìn, nhất là vào buổi sáng. Do sức mua tăng mạnh nên giá nhiều loại mặt hàng đã tăng nhưng không xảy ra hiện tượng tăng giá đột biến.

Ngày Mồng Một Tết, giá hàng ăn như bún ốc, phở…; giá trông giữ xe cao hơn ngày thường, có nơi thậm chí tăng gấp đôi ngày thường, tương tự như các năm trước.


Ngày Mồng Hai Tết, các chợ dân sinh, nhỏ lẻ cũng bắt đầu hoạt. Giá nhiều loại thực phẩm nhất là rau xanh, cá, tôm đã tăng khá cao so với ngày thường. Tuy nhiên, không có tình trạng khan hàng, sốt giá như những năm trước.

Nhằm bình ổn giá dịp sau Tết, Bộ Tài chính cũng kiến nghị các Bộ, ngành, địa phương tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chức năng thực hiện các biện pháp bình ổn giá; đặc biệt là công tác bảo đảm cân đối cung cầu hàng hóa, dịch vụ, không để thiếu hàng, sốt giá; tăng cường kiểm tra thực hiện pháp luật về giá, thuế, phí trên địa bàn địa phương; hạn chế tình trạng lợi dụng dịp Tết để tăng giá, phí bất hợp lý

(Theo QĐND)