Hơn một nửa dân số Mỹ đang bỏ phí trên 171 USD mà họ không hề biết.


Số tiền này đến từ những chiếc điện thoại di động cũ mà họ không dùng đến, theo số liệu vừa công bố của SellCell.com và OnePoll thì tổng trị giá điện thoại di động đang bị “bỏ xó” trên toàn nước Mỹ trị giá khoảng 33,8 tỉ USD.

Rất nhiều người Mỹ đang tìm cách kiếm thêm tiền đặc biệt là sau một kì nghỉ lễ tốn kém và trong hoàn cảnh nền kinh tế đang phát triển chậm chạp. Vậy mà có một điều đáng ngạc nhiên là họ đang ngồi trên hàng tỉ USD mà không hề hay biết, phần lớn trong số họ đều vứt những chiếc điện thoại thông minh cũ không dùng đến trị giá cả trăm USD trong hộc tủ hoặc xó nhà.

Khoảng 20% không bán điện thoại không dùng đến vì “lười biếng”, 20% khác sợ mất dữ liệu cá nhân khi bán đi những chiếc điện thoại cũ của họ.

Thật đáng tiếc là họ không biết rằng tiền mặt đang ở ngay xung quanh.


Có một cách rất đơn giản để kiếm tiền từ những chiếc smartphone bị bỏ xó. Đó là bán chúng đi. Các công ty như SellCell, Amazon và Gazelle đều cung cấp các dịch vụ mua bán điện thoại cũ. Họ sẵn sàng trả 50 USD cho một chiếc iPhone 3G cũ và lên tới 600 USD cho một chiếc iPhone 5 64GB đã qua sử dụng. Với một số dòng điện thoại phổ biến khác, SellCell trả 40 USD cho một chiếc HTC EVO 4G và khoảng 35 USD cho một chiếc Motorola DROID và với một chiếc BlackBerry Torch 9800 họ sẽ trả 100 USD.

Hầu hết tất cả các nhà bán lẻ điện thoại di động đều cho phép khách hàng mang bán lại những chiếc điện thoại thông minh của họ để nâng cấp lên một chiếc khác hợp thời hơn. Số tiền mà các hãng trả cho bạn còn phụ thuộc vào tuổi đời, model và chức năng của điện thoại nhưng nhìn chung đây là một cách đơn giản để hạ giá chiếc điện thoại mới mà khách hàng định mua.

Ngoài ra, đối với những người không cần tiền, họ có thể dùng những chiếc điện thoại cũ của mình để làm từ thiện. Một số trang web sẽ nhận những chiếc điện thoại cũ và sử dụng chúng cho mục đích từ thiện như trang điện thoại di động cho binh sĩ, Verizon Hopeline hay 911cellphonebank.org.

Cơ quan bảo vệ môi trường ước tính có khoảng 35.000 pound (khoảng 16.000 kg) đồng, 722 pound (khoảng 327 kg) bạc, 75 pound (khoảng 34 kg) vàng và 33 pound (khoảng 15 kg) palladium trong các điện thoại di động tái chế.

Nhị Anh (theo BI)