Sáng ngày 21/2, giá vàng trong nước đã giảm mạnh với mức giảm gần 500 ngàn đồng/lượng. Giá vàng đã chính thức mất mốc 45 triệu.

Đến 10 giờ sáng, giá vàng SJC chỉ còn 44,48 – 44,68 triệu đồng/lượng. Tiếp tục giảm so với mức 44,75 triệu đồng/lượng của đầu giớ sáng

Như vậy, vàng đã giảm gần 500 ngàn đồng/lượng ngay trong buổi sáng. So với thời điểm trước tết nguyên đán, giá vàng SJC giảm khoảng 900 nghìn đồng/lượng.


Giá vàng thế giới lao dốc phiên giao dịch đêm qua. Giá vàng giao ngay theo Kitco hiện đứng ở 1.557,8 USD/oz, quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, vàng thế giới đang ở khoảng 39,3 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện tăng lên mức 5,45 triệu đồng/lượng.

Theo chuyên gia từ Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết, giá vàng thế giới liên tục giảm mạnh trong 2 tuần qua, trong khi giá vàng trong nước chỉ giảm cầm chừng, thậm chí có lúc tăng, khiến mức chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới quy đổi càng mở rộng.

Diễn biến trên cũng không bất thường, bởi gần một năm qua giữa hai thị trường không có sự liên thông. Cung - cầu là tác động chính đến diễn biến giá trong nước.

Theo chuyên gia này, nhiều khả năng trong tháng 3 tới, thị trường sẽ có một nguồn cung từ chuyển đổi, đúng hơn là lượng vàng SJC các tổ chức tín dụng chi trả cho người dân gửi trước đó không phải là vàng SJC. Quy mô nguồn chuyển đổi này khoảng 9 tấn.

Minh Linh