Hàng loạt lãnh đạo ngân hàng nghỉ, thay đổi vị trí. Việc thay đổi nhân sự cao cấp của một số ngân hàng trong thời gian qua có liên quan đến vấn đề tái cơ cấu của ngân hàng.

Từ đầu năm đến nay, nhiều ngân hàng đã lặng lẽ "thay máu" khi một loạt các nhân sự cao cấp của một số ngân hàng lũ lượt ra đi.

Theo đánh giá của các chuyên gia kinh tế, có sự thay đổi này là do trong thời gian qua có liên quan đến vấn đề tái cơ cấu của ngân hàng cho phù hợp với xu hướng, định hướng phát triển của hội đồng quản trị.

Ngoài ra, cũng không ít ngân hàng có nhu cầu thay đổi lãnh đạo do nhu cầu nội bộ và trong bối cảnh hiện nay, ngân hàng thay tướng còn liên quan tới các vấn đề sáp nhập, hợp nhất.

Ngân hàng thương mại cổ phần Đại Tín (TrustBank) thay toàn bộ lãnh đạo

Ngày 7/2/2013, Ngân hàng thương mại cổ phần Đại Tín (TrustBank) đã tổ chức Đại hội cổ đông bất thường, toàn bộ 7 thành viên Hội đồng quản trị và 3 thành viên Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2009 - 2013 đã từ nhiệm.

6 thành viên Hội đồng quản trị chính thức đảm nhiệm vai trò quản trị ngân hàng nhiệm kỳ 2009 – 2013 bao gồm ông Phạm Công Danh, ông Phan Thành Mai, ông Mai Hữu Khương, bà Vũ Bạch Yến, ông Trần Hiệp và ông Phạm Trung Dũng - thành viên độc lập.

Trong đó phần lớn thành viên đến từ Tập đoàn Thiên Thanh, đặc biệt là vị Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Thiên Thanh - ông Phạm Công Danh.

Tổng giám đốc ngân hàng VIB sang làm tại Maritime Bank

Bà Dương Thị Mai Hoa tốt nghiệp thạc sĩ quản trị kinh doanh và là thành viên của Hiệp hội Kiểm toán viên Công chứng Anh Quốc (ACCA). Bà gia nhập Ngân hàng TMCP Quốc tế (VIB) vào năm 2007 với vai trò là giám đốc tài chính.


Tháng 3/2009, bà được bổ nhiệm vào vị trí Phó Tổng giám đốc kiêm Giám đốc Khối Ngân hàng bán lẻ của VIB.Đến tháng 9/2011, bà Hoa chính thức trở thành Tổng giám đốc của VIB.

Tuy nhiên từ cuối tháng 1/2013, bà Hoa từ nhiệm với lý do cá nhân. và ngay sau đó, bà chuyển về Maritime Bank với vai trò là Tổng giám đốc Khối ngân hàng doanh nghiệp Maritime Bank.

Ông Trần Xuân Huy xin từ nhiệm Thành viên HĐQT của Sacombank

Cuối giờ chiều ngày 18/3/2013, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank-STB) thông báo trên website Nghị quyết về việc bầu cử bổ sung thành viên Hội đồng quản trị Sacombank nhiệm kỳ 2011 - 2015.

Theo đó, ngân hàng thống nhất bầu cử bổ sung 03 Thành viên Hội đồng quản trị (trong đó có 01 thành viên độc lập) nhiệm kỳ 2011 – 2015. Số lượng thành viên Hội đồng quản trị sau khi bầu bổ sung là 10 thành viên.


Ngoài ra, Ông Trần Xuân Huy đã gửi đơn xin từ nhiệm chức danh Thành viên HĐQT kể từ ngày 25/04/2013 vì lý do cá nhân. Ngày 16/03/2013, HĐQT Sacombank đã họp và thống nhất thông qua nguyện vọng xin từ nhiệm của ông Trần Xuân Huy, đồng thời sẽ trình đại hội cổ đông Sacombank xem xét quyết định trong phiên họp gần nhất theo quy định.

Vietbank thay Tổng giám đốc

Theo đó, ông Cao Văn Đức - Phó Tổng Giám đốc Vietbank sẽ đảm nhận vị trí Tổng Giám đốc. Ông Nguyễn Duy Hưng - nguyên Tổng Giám đốc Vietbank sẽ tập trung thực hiện vai trò Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị.

Theo Vietbank, đây là sự thay đổi nằm trong kế hoạch của ngan hàng, nhằm tách bạch chức năng quản trị và điều hành quy định của pháp luật để bổ nhiệm chính thức đối với ông Cao Văn Đức.


Được biết, ông Cao Văn Đức là thạc sỹ quản trị kinh doanh. Ông Đức có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý tài chính, từng đảm nhận vị trí Phó giám đốc chi nhánh Hà Nội Vietcombank,...

Hiện hệ thống mạng lưới hoạt động của Vietbank có 95 đơn vị ở 10 tỉnh, thành lớn trên cả nước; số lượng nhân sự gần 1.300 người.

(Theo TTVN)