Phát hiện nho Việt Nam có dán cờ Trung Quốc tại siêu thị Big C The Garden – Hà Nội anh Đỗ Trung Long đã tá hỏa chạy ra gặp nhân viên bán hàng của siêu thị để thông báo. 

Tối ngày 15/3, anh Đỗ Trung Long ở Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội cùng gia đình đi mua sắm tại siêu thị Big C the Garden (Mỹ Đình, HN), sau khi mua một số đồ thiết yếu, đến quầy hoa quả mua nho thì bất ngờ phát hiện loại nho trong đĩa hộp trong thì dán cờ Trung Quốc, còn ngoài vỏ hộp đựng lại niêm yết giá có dòng chữ ghi Made in Việt Nam.

Không biết nên hiểu đây là nho Việt Nam hay là nho Trung Quốc, anh Long đã ngay lập tức đến quầy lễ tân phụ trách bán hàng hoa quả để mong nhận được sự trợ giúp. Tuy nhiên nhân viên bán hàng của Big C The Garden đã ngay lập tức khẳng định đây là nho Việt Nam trồng, làm gì có chuyện dán cờ Trung Quốc.

Trước sự việc trên trao đổi với báo chí Bà Nguyễn Thanh Huyền, trưởng phòng truyền thông của Big C Hà Nội khẳng định, sự việc trên là có thật. Tuy nhiên đây là do lỗi của nhân viên khi đóng hàng đã sơ ý dán cả cờ Trung Quốc vào. Sau khi kiểm tra phát hiện thấy sự việc trên chúng tôi đã yêu cầu gỡ bỏ.

Trao đổi với báo chí về sự việc trên sang ngày 22/3, ông Nguyễn Thái Dũng, PTGĐ Big C Thăng Long (Hà Nội), xác nhận tôi đã biết thông tin về sản phẩm nho Việt Nam có dán cờ Trung Quốc.

Ngày 23/3, thông tin từ Ban quản lý siêu thị Big C The Garden (Mỹ Đình, Hà Nội) cho biết việc một số khay nho có xuất xứ Việt Nam bị dán cờ Trung Quốc được bày bán chỉ là sự nhầm lẫn trong quá trình đóng gói. Ngay khi nhận được sự phản ánh của người tiêu dùng, ban quản lý siêu thị Big C The Garden đã ngay lập tức yêu cầu gỡ bỏ biểu tượng cờ Trung Quốc dán trên sản phẩm nho Việt Nam.

Bà Nguyễn Ngọc Dung, Giám đốc siêu thị Big C The Garden cho biết siêu thị sử dụng biểu tượng cờ các nước để chỉ nguồn gốc xuất xứ địa lý của một số sản phẩm nhập khẩu. Với sản phẩm nho mà khách hàng phản ánh là sản phẩm xuất xứ Việt Nam, do sơ suất của nhân viên trong quá trình đóng khay bày bán đã dán nhầm cờ chỉ dẫn nguồn gốc xuất xứ sản phẩm.

Siêu thị Big C The Garden hiện cũng đang tạm ngừng việc sử dụng cờ các nước để chỉ nguồn gốc xuất xứ địa lý của sản phẩm nhằm tìm một giải pháp tối ưu hơn.

Đ.Nguyễn - Bảo Hân