Điều hòa, máy phát điện, quạt điện là những mặt hàng người dân và các công sở thường mua sắm khi vào mùa hè. Để mua được những sản phẩm phù hợp và tiết kiệm, việc tham khảo thông tin kỹ là một việc cần thiết.
Siêu thị điện máy giảm giá rồi bán cả DN
Siêu thị điện máy giảm giá rồi bán cả DN
Trả tiền sau
Để trang bị thêm cho khách sạn 4 chiếc điều hòa mới, ông Đặng Hoài Nam – nhân viên kỹ thuật một khách sạn 4 sao ở Hà Nội đã dành thời gian tham khảo giá cả, phương thức mua bán, thanh toán, dịch vụ lắp đặt và hậu mãi ở hàng loạt trung tâm mua sắm ở Hà Nội.
Vì không có nhiều thời gian nên ông Nam chủ yếu tìm kiếm thông tin trên mạng internet. Sauk hi tham khảo, ông Nam đã chọn mua 4 chiếc điều hòa của một công ty chuyên kinh doanh, phân phối, lắt đặt điều hòa không khí thông qua một diễn đàn về điện lạnh Việt Nam ở trên mang.
Ông Nam cho biết, chon mua hàng trên mạng sẽ tiết kiệm hơn so với giá cùng loại tại các trung tâm mua bán lên tới cả triệu đồng. Tuy nhiên, để chắc ăn, khách hàng cần kiểm tra hàng hóa, giấy tờ chuẩn xác. Sauk hi lắp đặt vận hành thử ổn định mới thanh toán lấy hóa đơn hoặc chuyển khoản trực tiếp cho công ty không nên giao dịch trực tiếp mà không lấy hóa đơn đỏ.
Quyết định tặng bố mẹ ở quê một bộ điều hòa khoảng trên dưới 10 triệu đồng, anh Nguyễn Mạnh Khôi, nhân viên bán hàng một công ty công nghệ cũng chọn cách mua hàng qua mạng để tiết kiệm thời gian “tôi đã mua một chiếc điều hòa của một công ty chuyên doanh điều hòa trên mạng. Sau khi thỏa thuận mặt hàng, giá cả và địa chỉ lắp đặt, nhân viên lắp đặt của công ty đã vận chuyển về tận quê lắp đặt. Việc thanh toán được thực hiện sau khi điều hòa đã chạy tốt và ngay tại công ty nơi tôi làm việc”.
Anh Nam Anh có một công ty nhỏ chuyên sản xuất họp nhôm ở Đống Đa – Hà Nội, sợ mất điện bất thường nên anh Anh đã mua hai chiếc máy phát điện qua công ty bán hàng online.
Anh Nam Anh cho biết, mỗi chiếc máy rẻ được 1,2 triệu đồng, máy được chuyển đến tận nhà và chỉ thanh toán sau khi hàng đã được kiểm tra đầy đủ. Để cẩn thận hơn, anh Nam Anh đã gọi điện đến nhà sản xuất để kiểm tra seri máy và bảo hành xem có chính xác là hàng chính hãng hay hàng nhái.
Kiểm tra thông tin qua nhiều kênh
Công ty với bộ máy gọn nhẹ, trụ sở không quá hoàng tráng và vốn không quá lớn, các công ty bán hàng qua mạng chủ yếu tập trung vào chất lượng dịch vụ và đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng về thời gian và chất lượng lắp đặt.
Ông Nguyễn Văn Toại, Giám đốc công ty TNHH NVT Việt Nam cho biết: “ Điều quan trọng nhất khi bán hàng qua mạng là nhà cung cấp phải cập nhật đủ thông tin về sản phẩm, giá cả để khách hàng chỉ cần ngồi ở nhà đã có thể có được chi tiết. Thông tin càng minh bạch và dễ đối chiếu càng tạo được niềm tin của người mua hàng”.
Ông Quang nói: “không tốn nhiều chi phí vào việc thuê mặt bằng, nhân viên bán hàng, chi phí quản lý nên các công ty bán hàng qua mạng sẽ giảm giá trực tiếp vào sản phẩm cho người tiêu dung”.
Trong khi đó, đại diện Công ty Thiên Sơn ở Hà Nội cũng cho biết, điều quan trọng nhất của bán hàng qua mạng là phải linh hoạt về thời gian giao hàng, lắp đặt cho khách. Đặc biệt là phải tạo được niềm tin trong thanh toán, lắp đặt và bảo trì. Đừng để mang tiếng bán hàng qua mạng rồi mất hút thì chỉ được một lần rồi đánh mất uy tín.
Ông Lê Tự Bình, cán bộ Đại sứ Quán Australia tại VN cho biết: “Mua đồ điện máy ngoai lắp đặt còn cần nhiều tư vấn trong quá trình sử dụng. Đây là một lợi thế của bán hàng qua manngj. Các DN cần tổ chức tốt đội ngũ tư vấn online có kiến thức và nhiệt tình để tư vấn thường xuyên khi khách hàng cần. Thậm chí, có thể xây dựng cơ sở dữ liệu khách hàng để có thể tư vấn và thăm hỏi định kỳ tới khách hàng.
Theo đại diện Công ty Cổ phần PSC ở Hoàng Quốc – Hà Nội tư vấn: để mua sắm được những sảm phẩm điện gia dụng có giá cả từ trên 5 triệu đồng, người tiêu dùng nên có lựa chọn thông minh. Việc khảo sát, tìm kiếm thông tin qua nhiều kênh để có sự so sánh, lựa chọn tốt nhất sẽ mang lại lợi ích cho người tiêu dùng.
Trong khi đó, đại diện một nhà phân phối điều hòa chính hãng cung cho rằng, bên cạnh tư vấn và mua hàng qua mạng qua các đại lý online, khách hàng hoàn toàn có thế lien hệ trực tiếp đến bộ phận chăm sóc khách hàng của đơn vị sản xuất để hỏi về lý lịch đại lý, các thông tin sản phẩm và các có vấn đề cần khiếu nại, trao đổi, góp ý về sản phẩm để kiểm tra chéo, đảm bảo an tâm trước khi quyết định mua sắm.
Hoàng Mai
Để trang bị thêm cho khách sạn 4 chiếc điều hòa mới, ông Đặng Hoài Nam – nhân viên kỹ thuật một khách sạn 4 sao ở Hà Nội đã dành thời gian tham khảo giá cả, phương thức mua bán, thanh toán, dịch vụ lắp đặt và hậu mãi ở hàng loạt trung tâm mua sắm ở Hà Nội.
Vì không có nhiều thời gian nên ông Nam chủ yếu tìm kiếm thông tin trên mạng internet. Sauk hi tham khảo, ông Nam đã chọn mua 4 chiếc điều hòa của một công ty chuyên kinh doanh, phân phối, lắt đặt điều hòa không khí thông qua một diễn đàn về điện lạnh Việt Nam ở trên mang.
Ông Nam cho biết, chon mua hàng trên mạng sẽ tiết kiệm hơn so với giá cùng loại tại các trung tâm mua bán lên tới cả triệu đồng. Tuy nhiên, để chắc ăn, khách hàng cần kiểm tra hàng hóa, giấy tờ chuẩn xác. Sauk hi lắp đặt vận hành thử ổn định mới thanh toán lấy hóa đơn hoặc chuyển khoản trực tiếp cho công ty không nên giao dịch trực tiếp mà không lấy hóa đơn đỏ.
Quyết định tặng bố mẹ ở quê một bộ điều hòa khoảng trên dưới 10 triệu đồng, anh Nguyễn Mạnh Khôi, nhân viên bán hàng một công ty công nghệ cũng chọn cách mua hàng qua mạng để tiết kiệm thời gian “tôi đã mua một chiếc điều hòa của một công ty chuyên doanh điều hòa trên mạng. Sau khi thỏa thuận mặt hàng, giá cả và địa chỉ lắp đặt, nhân viên lắp đặt của công ty đã vận chuyển về tận quê lắp đặt. Việc thanh toán được thực hiện sau khi điều hòa đã chạy tốt và ngay tại công ty nơi tôi làm việc”.
Anh Nam Anh có một công ty nhỏ chuyên sản xuất họp nhôm ở Đống Đa – Hà Nội, sợ mất điện bất thường nên anh Anh đã mua hai chiếc máy phát điện qua công ty bán hàng online.
Anh Nam Anh cho biết, mỗi chiếc máy rẻ được 1,2 triệu đồng, máy được chuyển đến tận nhà và chỉ thanh toán sau khi hàng đã được kiểm tra đầy đủ. Để cẩn thận hơn, anh Nam Anh đã gọi điện đến nhà sản xuất để kiểm tra seri máy và bảo hành xem có chính xác là hàng chính hãng hay hàng nhái.
Kiểm tra thông tin qua nhiều kênh
Công ty với bộ máy gọn nhẹ, trụ sở không quá hoàng tráng và vốn không quá lớn, các công ty bán hàng qua mạng chủ yếu tập trung vào chất lượng dịch vụ và đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng về thời gian và chất lượng lắp đặt.
Ông Nguyễn Văn Toại, Giám đốc công ty TNHH NVT Việt Nam cho biết: “ Điều quan trọng nhất khi bán hàng qua mạng là nhà cung cấp phải cập nhật đủ thông tin về sản phẩm, giá cả để khách hàng chỉ cần ngồi ở nhà đã có thể có được chi tiết. Thông tin càng minh bạch và dễ đối chiếu càng tạo được niềm tin của người mua hàng”.
Ông Quang nói: “không tốn nhiều chi phí vào việc thuê mặt bằng, nhân viên bán hàng, chi phí quản lý nên các công ty bán hàng qua mạng sẽ giảm giá trực tiếp vào sản phẩm cho người tiêu dung”.
Trong khi đó, đại diện Công ty Thiên Sơn ở Hà Nội cũng cho biết, điều quan trọng nhất của bán hàng qua mạng là phải linh hoạt về thời gian giao hàng, lắp đặt cho khách. Đặc biệt là phải tạo được niềm tin trong thanh toán, lắp đặt và bảo trì. Đừng để mang tiếng bán hàng qua mạng rồi mất hút thì chỉ được một lần rồi đánh mất uy tín.
Ông Lê Tự Bình, cán bộ Đại sứ Quán Australia tại VN cho biết: “Mua đồ điện máy ngoai lắp đặt còn cần nhiều tư vấn trong quá trình sử dụng. Đây là một lợi thế của bán hàng qua manngj. Các DN cần tổ chức tốt đội ngũ tư vấn online có kiến thức và nhiệt tình để tư vấn thường xuyên khi khách hàng cần. Thậm chí, có thể xây dựng cơ sở dữ liệu khách hàng để có thể tư vấn và thăm hỏi định kỳ tới khách hàng.
Theo đại diện Công ty Cổ phần PSC ở Hoàng Quốc – Hà Nội tư vấn: để mua sắm được những sảm phẩm điện gia dụng có giá cả từ trên 5 triệu đồng, người tiêu dùng nên có lựa chọn thông minh. Việc khảo sát, tìm kiếm thông tin qua nhiều kênh để có sự so sánh, lựa chọn tốt nhất sẽ mang lại lợi ích cho người tiêu dùng.
Trong khi đó, đại diện một nhà phân phối điều hòa chính hãng cung cho rằng, bên cạnh tư vấn và mua hàng qua mạng qua các đại lý online, khách hàng hoàn toàn có thế lien hệ trực tiếp đến bộ phận chăm sóc khách hàng của đơn vị sản xuất để hỏi về lý lịch đại lý, các thông tin sản phẩm và các có vấn đề cần khiếu nại, trao đổi, góp ý về sản phẩm để kiểm tra chéo, đảm bảo an tâm trước khi quyết định mua sắm.
Hoàng Mai