Một kho rượu lậu lên đến 8.000 chai không rõ nguồn gốc đã được lực lượng quản lý thị trường TP. Đà nẵng đột nhập phát hiện và thu giữ vào trưa 25/3.

Sở Công thương TP. Đà Nẵng cho biết, lực lượng quản lý thị trường thuộc Đội QLTT số 5 đã bất ngờ đột kích kiểm tra tại các cơ sở kinh doanh rượu trên địa bàn TP.

Kiểm tra tại cơ sở kinh doanh rượu nằm trên đường Tô Hiệu, địa bàn tổ 39, P.Hòa Minh, Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng do ông Võ Quốc làm chủ, lực lượng quản lý thị trường đã bất ngờ phát hiện 167 thùng catton chứa 4.358 chai rượu các loại được sản xuất trong và ngoài nước không rõ nguồn gốc.

Kiểm tra sơ bộ ban đầu, trong tổng số 4.358 chai rượu có 7 loại rượu mang các nhãn hiệu rượu trong nước và 6 loại rượu nhãn mác ngoại nhập chưa rõ nguồn gốc.

 Lực lượng quản lý thị trường Đà Nẵng đang kiểm tra phát hiện lượng lớn rượu không rõ nguồn gốc (Ảnh: Nguyễn Tú)
Lực lượng quản lý thị trường yêu cầu ông Quốc xuất trình các giấy tờ chứng minh số rượu trên. Tuy nhiên, ông Quốc không xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh, không có giấy phép kinh doanh bán lẻ rượu.

Trong lúc kiểm tra tại cơ sở cung cấp rượu của ông Quốc, lực lượng quản lý thị trường cũng bất ngờ kiểm tra cơ sở phân phối các loại nước giải khát Phương Minh tại địa chỉ 624, Tôn Đức Thắng, P.Hòa Khánh Nam, Q.Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng.

Qua kiểm tra, Đội QLTT số 5 cũng đã phát hiện cơ sở này chứa 67 thùng rượu với 5 loại rượu, tổng cộng 1.787 chai. Trong đó có 2 loại rượu nhãn hiệu trong nước, 3 loại rượu mang nhãn mác nước ngoài.

Ngoài ra, lực lượng quản lý thị trường cũng tiến hành kiểm tra trước đó tại cơ sở nấu rượu của bà Vinh làm chủ tại Đà Sơn, P.Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu hơn 2.000 chai rượu giả các nhãn hiệu.

Đến chiều 25/3, toàn bộ 8.000 chai rượu các loại không rõ nguồn gốc đã được lực lượng quản lý thị trường lập biên bản tạm giữ để điều tra xử lý theo qui định của pháp luật.

Đây là vụ phát hiện rượu không rõ nguồn gốc và rượu giả các loại lớn nhất tại Đà Nẵng từ đầu năm đến nay.

Vũ Trung