Khi kinh tế khó khăn, rủi ro trong cuộc sống ngày càng lớn thì người dân ngày càng tìm đến với bảo hiểm nhân thọ (BHNT), điều này đã được khẳng định qua sự thành công của một số doanh nghiệp BHNT trong bối cảnh nền kinh tế hiện nay.

Chia sẻ rủi ro thời khó khăn

Ông Lâm Hải Tuấn, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc ACE Life Việt Nam, người có 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực BHNT lý giải: “Khi kinh tế khó khăn, rủi ro lớn, người ta nhìn bảo hiểm như một nơi giữ an toàn về tài chính, vì đó là nơi chia sẻ rủi ro, các công ty BHNT có sự thẩm định rất tốt để mang lại nhiều khoản lợi cho khách hàng bên cạnh sự bảo vệ”.

Ông cũng cho rằng: “BHNT không phải đơn thuần là dành cho người giàu hay người nghèo mà bảo hiểm là một đáp án về trách nhiệm cho người trụ cột trong mỗi gia đình. Nếu chúng ta tư vấn sản phẩm bảo hiểm dựa theo mục đích của nó, khả năng và nhu cầu của khách hàng thì mọi người đều phải cần BHNT”.

Ông Lâm Hải Tuấn khẳng định, điều quan trọng nhất đó là doanh nghiệp phải đưa ra được sản phẩm và dịch vụ thích hợp với nhu cầu của thị trường.

Chính vì thế mà chỉ sau gần 8 năm hoạt động tại Việt Nam, ACE Life đã chính thức trở thành “doanh nghiệp ngàn tỷ”. Doanh nghiệp này cũng tiết lộ rằng: trong năm vừa qua, khách hàng đã quan tâm nhiều hơn đến BHNT thông qua các hợp đồng với giá trị lớn hơn những năm trước. Điều này đã chứng tỏ BHNT đang khẳng định tính “bảo vệ” cao và được người dân tin cậy lựa chọn.

{keywords}
Ông Lâm Hải Tuấn - TGĐ ACE Life trong buổi huấn luyện đội ngũ kinh doanh về hai sản phẩm mới

Anh Huỳnh Ngọc Nam (Q. Gò Vấp, HCM), một người vừa tham gia hợp đồng BHNT chia sẻ: “Tôi nghĩ cuộc sống thì đầy rủi ro nên không thể biết điều gì sẽ xảy ra với mình. Tôi lại là trụ cột gia đình, thế nên, tôi quyết định dành ra một khoản mỗi tháng để tham gia bảo hiểm, cũng coi như là để đảm bảo sự yên tâm, trách nhiệm cho vợ và hai con trai của tôi.”

Nói về xu hướng người dân đã quan tâm đến BHNT nhiều hơn trong những năm gần đây, một chuyên gia trong lĩnh vực bảo hiểm cho rằng : Trước đây, một bộ phận lớn người dân thiếu niềm tin vào các doanh nghiệp bảo hiểm và bản thân mỗi người chưa nhận thức hết được sự cần thiết của bảo hiểm đối với gia đình mình. Tuy nhiên, những năm gần đây, với những trường hợp giải quyết bồi thường có giá trị rất lớn của các doanh nghiệp bảo hiểm đã giúp nâng cao uy tín và tạo dựng niềm tin của người dân đối với lĩnh vực bảo hiểm.

Chuyên gia này cũng nhấn mạnh vai trò của truyền thông trong việc nâng cao nhận thức của người dân về tầm quan trọng, sự thiết thực của bảo hiểm, để mọi người tự giác tham gia bảo hiểm vì chính mình, vì gia đình mình, chứ không phải vì lí do nào khác cũng đóng vai trò quan trọng thúc đẩy ngành bảo hiểm khởi sắc.

{keywords}
Sản phẩm mới của ACE Life có giá trị bảo vệ cao với phí bảo hiểm khiêm tốn được đánh giá là một trong những lựa chọn tối ưu của khách hàng

Giải pháp bảo vệ tài chính mới

Theo dự báo của Cục Quản lý giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính), năm 2013 thị trường bảo hiểm Việt Nam sẽ tiếp tục duy trì mục tiêu tăng trưởng 10 - 12% so với năm 2012.

Tiếp đó, báo cáo “Dự báo triển vọng ngành bảo hiểm năm 2013” của hãng kiểm toán Ernst & Young cũng cho rằng ngành bảo hiểm ở khu vực châu Á -Thái Bình Dương nói chung và Việt Nam nói riêng vẫn có cơ hội phát triển. Tầng lớp trung lưu đang có xu hướng giàu có hơn sẽ là nguồn khách hàng tiềm năng cho các công ty bảo hiểm và các công ty bảo hiểm có cơ hội ở lĩnh vực bảo hiểm cá nhân, quản lý tài sản và sản phẩm, dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu lập kế hoạch tài chính.

Báo cáo cũng chỉ ra trong năm 2013, các công ty sẽ phải tập trung vào quản lý rủi ro, tăng cường bảo vệ khách hàng và gia tăng tính minh bạch của sản phẩm.

Là doanh nghiệp luôn nhạy bén với cơ hội và nắm bắt được nhu cầu của người dân, ACE Life vừa đưa ra thị trường hai sản phẩm mới “Kế hoạch Tài chính Trọn đời - Quyền lợi phổ thông 2013” và “Kế hoạch Tài chính Trọn đời - Quyền lợi ưu việt 2013” thỏa mãn những nhu cầu của khách hàng trong bối cảnh mới.

Với hai sản phẩm mới này, khách hàng của ACE Life sẽ nhận được giá trị bảo vệ cao hơn với mức phí bảo hiểm rất khiêm tốn. Cụ thể, với cùng một mức phí, khách hàng nhận được quyền lợi bảo hiểm cao hơn, có thể lên tới 165% so với các sản phẩm bảo hiểm khác thuộc dòng sản phẩm Kế hoạch Tài chính Trọn đời của ACE Life, tùy theo độ tuổi và các điều kiện liên quan. Đây cũng là 2 sản phẩm đầu tiên của ACE Life Việt Nam mà khách hàng được nhận Quyền lợi bảo hiểm trong 10 năm tính từ sau lần chi trả đầu tiên.

  • Thúy Ngà