- Tính tới 8h40 phút sáng 18/4, giá vàng trong nước tiếp tục được niêm yết ở mức 40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41 triệu đồng/lượng (bán ra). Mức chênh giữa giá trong nước và quốc tế lên gần 7 triệu đồng/lượng.

Các tin liên quan

Phát khóc vì ôm vàng

Vàng giảm sâu khiến nhiều tỷ phú choáng váng

Khách lẻ tiếp tục bung tiền gom vàng

Tới 9h, giá vàng SJC của Công ty VBĐQ Sài Gòn điều chỉnh giảm đôi chút xuống còn 40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 40,9 triệu đồng/lượng. Vàng SJC của Phú Quý ở mức 40 triệu và 40,9 triệu đồng/lượng, giảm tương ứng 1,05 triệu và 450.000 đồng/lượng.

Vàng trong nước giảm là do giá thế giới trong phiên ngày 17/4 không thể hồi phục tiếp cho dù nhu cầu vàng vật chất của người dân tăng khá mạnh tại thị trường châu Á, đặc biệt là Ấn Độ - quốc gia tiêu thụ vàng hàng đầu nhất thế giới. Nhiều nhà đầu tư cá nhân đang tính cơ hội tìm kiếm lợi nhuận từ hoạt động bắt đáy.

{keywords}
Giá vàng trong nước đang cao giá thế giới quy đổi khoảng 6,9 triệu đồng/lượng - mức kỷ lục mới.

Tuy nhiên, vào đầu giờ sáng 18/4, trên thị trường châu Á vàng quay đầu giảm khá mạnh xuống chỉ còn khoảng 1.351 USD/ounce trong bối cảnh các nhà đầu tư tổ chức vẫn đứng ngoài thị trường vàng. Sự lo ngại về tình trạng suy thoái kinh tế và giảm phát đã khiến lực mua vàng từ nhóm các nhà đầu tư lớn - chi phối thị trường rất thấp.

Trước đó, vào cuối tuần trước và đầu tuần này, vàng thế giới đã có đợt giảm giá mạnh nhất trong vòng 3 thập kỷ qua do các tổ chức lo ngại kinh tế Trung Quốc suy giảm, Síp bán vàng, Fed sớm dừng các chương trình mua tài sản… Hoạt động bán tháo cắt lỗ đã khiến vàng có lúc về 1.330 USD/ounce. Cho đến thời điểm này, triển vọng thị trường vàng thế giới vẫn khá u ám. Nhiều tổ chức đã điều chỉnh giảm dự báo giá vàng trong năm nay xuống 1.300-1.400 USD/ounce, thậm chí 1.000 USD/ounce.

Mặc dù vàng thế giới giảm mạnh nhưng vàng trong nước vẫn đứng ở mức cao. Với mức giá khoảng 1.350 USD/ounce và tỷ giá khoảng 20.930 đồng, giá vàng trong nước đang cao giá thế giới quy đổi khoảng 6,9 triệu đồng/lượng - mức kỷ lục mới.

Giá vàng trong nước đứng ở mức cao là do nhiều nguyên nhân, trong đó có liên quan tới hoạt động mua vàng tất toán trạng thái của các ngân hàng thương mại. Trong khoảng 3 tuần qua, các ngân hàng và doanh nghiệp đấu thầu mua khoảng 8,6 tấn vàng từ NHNN với giá chủ yếu trên 43 triệu đồng/lượng.

Huấn Tú