Rượu chuột con, trứng thế kỷ, nhện chiên, cá nóc...đều là những món đặc sản kỳ quái mà chúng ta nên nếm thử một lần trong đời.

Các tin liên quan

Đặc sản biển kỳ dị trên bàn tiệc

{keywords}
Rượu rắn phổ biến ở Trung Quốc và Việt Nam

{keywords}
Trứng thế kỷ ở Trung Quốc. Tuy tên gọi như vậy nhưng đó không phải là những quả trứng được cất trữ trong vòng 100 năm mà sự thật thì chúng mới chỉ được chế biến trong khoảng vài tháng.
{keywords}
Món cá Fugu hay còn gọi là cá nóc của Nhật Bản. Loại cá này có thể gây chết người nếu phần độc hại của nó không được loại bỏ một cách chính xác. Hơn 20 người đã thiệt mạng tại Nhật Bản sau khi ăn cá nóc tính từ năm 2000.
{keywords}
Nhện chiên là món đặc sản nổi tiếng của Campuchia có trong thực đơn của nhà hàng Cambodia's Top Tables. Nhà hàng này phục vụ hơn 200 khách mỗi tuần. Ngoài ra, du khách có thể ăn món này ở các nhà hàng ở Thủ đô Phnom Penh.
{keywords}
Witchetty grub là một món ăn vặt nổi tiếng của Australia. Witchetty grub là một thuật ngữ chỉ loài ấu trùng lớn màu trắng của những con sâu bướm. .
{keywords}
Món châu chấu trên toàn thế giới. Châu chấu rất giàu protein, và là một món ăn phổ biến ở nhiều nơi trên thế giới. Ở châu Á, du khách có thể nếm châu chấu chiên được bán tại các chợ đường phố, trong khi ở Mexico, chúng được gọi là chapulines, món ăn thường được ăn kèm với chanh và tỏi.

{keywords}
Sannakji là một món ăn truyền thống Hàn Quốc. Người ta cắt bạch tuộc thành từng miếng nhỏ và phục vụ trong khi các xúc tu vẫn còn đang cử động.
{keywords}
Hàu núi đá ở Mỹ. Cái tên nghe khá kỳ lạ, cho đến khi bạn phát hiện ra rằng món ăn này đơn giản là tinh hoàn bò chiên. Nó nổi tiếng là một món yêu thích của các chàng cao bồi miền Tây nước Mỹ, và thường được tìm thấy tại các lễ hội.
{keywords}
Beondegi là món nhộng tằm nhộng được phục vụ như là một bữa ăn nhẹ truyền thống tại Hàn Quốc.

{keywords}
Rượu chuột con tại Trung Quốc hoặc Hàn Quốc. Đây được xem là thức uống phải mang lại lợi ích sức khỏe.

(Theo Kienthuc)