Năm 2013 nhiều công ty thông qua mức thù lao khá thấp cho vị trí lãnh đạo
Vừa qua, hàng loạt công ty niêm yết đã tổ chức đại hội cổ đông thường niên năm 2013. Tại đây phương án về mức thù lao của các vị trí lãnh đạo như Hội đồng quản trị, Giám đốc, Ban kiểm soát cũng đã được thông qua.

Tuy nhiên, một điểm chung có thể nhận thấy trong tất các doanh nghiệp là, mức thù lao được đưa ra trong năm 2013 cho các vị trí lãnh đạo được giữ ở mức khá thấp, chỉ ở mức vài triệu đồng.
{keywords}
 

Bằng chứng, là một công ty hoạt động trong lĩnh vực cung cấp nước, quản lý và xử lý rác thải, nước thải, Công ty cổ phần cấp nước Thủ Đức có trụ sở tại TP.HCM đã thông qua mức thù lao Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát và Thư ký cho năm 2013 khá thấp.

Cụ thể, chủ tịch Hội đồng quản trị hưởng 3,5 triệu đồng/tháng/người; thành viên Hội đồng quản trị là 3 triệu đồng/tháng/người; trưởng ban kiểm soát là 2,5 triệu đồng/tháng/người và thành viên ban kiểm soát là 1,5 triệu đồng/người/tháng.

Cùng với Công ty cổ phần cấp nước Thủ Đức, Công ty cổ phần bao bì dầu thực vật cũng vừa thông qua mức thù lao năm 2013 từ 3 – 5 triệu đồng/tháng/người.

Theo đó, chủ tịch Hội đồng quản trị hưởng 5 triệu đồng/tháng; thành viên Hội đồng quản trị là 3,5 triệu đồng/tháng/người; trưởng Ban kiểm soát là 3 triệu đồng/tháng và thành viên Ban kiểm soát là 2 triệu đồng/tháng/người.

Công ty cổ phần bao bì dầu thực vật có trụ sở tại TP.HCM. Chức năng kinh doanh là sản xuất, mua bán bao bì cho ngành thực phẩm. Mua bán máy móc thiết bị, vật tư nguyên liệu chuyên ngành bao bì. In ấn bao bì. Kinh doanh các mặt hàng thực phẩm. Dịch vụ thương mại.

Một công ty cũng có mức thù lao khá “lẹt đẹt” đó là Công ty cổ phần chế biến gỗ Thuận An. Trong năm 2013, công ty này đã thống nhất giữ mức thù lao của chủ tịch Hội đồng quản trị là 5 triệu đồng/tháng; thành viên Hội đồng quản trị, thư ký và trưởng Ban kiểm soát là 3 triệu đồng/tháng/người; thành viên ban kiểm soát là 2 triệu đồng/tháng.

Công ty Cổ phần Chế biến Gỗ Thuận An là doanh nghiệp cổ phần 100% vốn Nhà nước do 10 cổ đông là doanh nghiệp Nhà nước thuộc Tổng Công ty Cao su Việt Nam góp vốn thành lập từ tháng 1/2002.

Chức năng kinh doanh chủ yếu là khai thác và sơ chế gỗ; cưa xẻ gỗ thành ván; Bảo quản gỗ; Sàn xuất gỗ dán, đồ gỗ xây dựng và các sản phẩm từ gỗ khác; Xây dựng các công trình dân dụng, công trình kỹ thuật; Lắp đặt đồ gỗ trong xây dựng; Mua bán giường, tủ, bàn, ghế, gỗ các loại; Mua bán thiết bị máy công nghiệp, khai khoáng, lâm nghiệp và xây dựng; Mua bán mủ cao su.

Trước đó, trong năm 2012 nhiều người cũng đã tỏ ra khá bất ngờ khi mà nhiều công ty niêm yết nổi tiếng, được xếp vào danh sách “đại gia” nhưng thù lao mà các lãnh đạo nhận được chỉ vài triệu đồng. Trong đó, có thể kể đến cái tên như Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai.

Trong Nghị quyết đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2012 của Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai (MCK: QCG) được diễn ra hồi đầu năm, có thông qua kế hoạch trả thù lao cho Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát năm 2012 của Công ty. Theo đó, các thành viên Hội đồng quản trị, trong đó có ông Nguyễn Quốc Cường chỉ được hưởng lương 3 triệu đồng/tháng.

Cũng có mức lương khá thấp so với vị trí đương nhiệm là bà Nguyễn Thị Như Loan- Chủ tịch Hội đồng quản trị, chỉ được hưởng mức lương là 7 triệu đồng/tháng.

(Theo tintucvietnam)