Sau khi giảm giá gần 1 triệu xuống mức 38,1 triệu đồng vào buổi sáng. Cuối buổi chiều, vàng lại tăng giá mạnh trở lại, vượt qua mốc 39 triệu đồng.lượng.

Sau khi giảm trên dưới 700 nghìn đồng/lượng trong buổi sáng nay, giá vàng buổi chiều tăng mạnh trở lại nhờ nhu cầu cao. Thị trường vàng thế giới trong khi đó vẫn hồi phục chậm và ở quanh vùng thấp nhất trong gần 3 năm.

Lúc 17h00 giá vàng SJC của công ty VBĐQ Sài Gòn (SJC) giao dịch tại 38,8 – 39,2 triệu đồng/lượng, cao hơn 500 nghìn đồng so với cuối buổi sáng.

Tập đoàn DOJI trong khi đó niêm yết vàng miếng SJC tại 38,98 – 39,2 triệu đồng/lượng, tăng 730 nghìn đồng mua vào và 500 nghìn đồng bán ra so với sáng.

{keywords}

Đặc biệt, giá mua vào của các nhà vàng hiện tại đang cao hơn cả giá cuối giờ chiều hôm qua.

Trên thị trường thế giới, giá vàng chiều nay tiếp tục hồi phục nhưng còn chậm và chưa thể vượt qua mốc tâm lý 1.300 USD/ounce. Lúc này, giá vàng giao ngay ở quanh 1.293 USD/ounce, tương đương 32,9 triệu đồng/lượng quy đổi. So với thế giới, vàng trong nước như vậy đắt hơn thế giới 6,3 triệu đồng/lượng.

Ngày hôm nay, khi giá vàng trong nước giảm mạnh về vùng thấp nhất trong hơn 2 năm, nhiều người đã đổ xô đi mua vàng ở vùng thấp. Các công ty kinh doanh vàng cho biết người đến giao dịch chủ yếu là mua, khối lượng giao dịch cũng tăng đột biến so với những ngày trước.

ML