Là sự kết hợp từ bột Carrageenan chiết xuất từ rong đỏ ở vùng biển Nam Trung Bộ, đường kính Nghệ An, thạch dừa Bến Tre, sản phẩm thạch rau câu Long Hải đang đặt những bước vững chắc khẳng định vị thế của một sản phẩm “thuần” Việt.

Hòa trộn hương vị nông sản Việt

Biển Việt Nam có nhiều giống rong Đỏ cho hàm lượng carrageenan cao. Tuy nhiên sản lượng rong thu được ở Việt Nam chủ yếu mới được dùng cho xuất khẩu dưới dạng khô còn các công ty thực phẩm trong nước phải nhập khẩu các sản phẩm của carrageenan.

Nắm bắt được điều này, công ty Long Hải đã bắt tay phát triển sản phẩm thạch sạch, an toàn từ nguồn bột carrageenan được sản xuất ngay ở Việt Nam. Kết hợp cùng hương vị rong biển vùng biển Nam Trung Bộ, thạch rau câu Long Hải còn mang hương vị những đặc sản “made from nông sản Việt” là đường kính Nghệ An và thạch dừa Bến Tre.

Để tạo ra một hương vị “thuần” Việt, Long Hải đã chủ động tìm kiếm các đối tác cung cấp nguyên liệu đầu vào lâu năm, có uy tín, có hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến như ISO, HACCP.

Theo đại diện Long Hải, việc sử dụng nguyên liệu Việt đã tạo lợi thế quan trọng trong hương vị thạch Long Hải bởi công ty luôn kiểm soát được từ giá cả đến chất lượng, độ tươi mới của sản phẩm nguyên liệu, không bị phụ thuộc vào khối lượng hoặc tiến độ giao nhận.

Đồng thời, từ những nguyên liệu tự nhiên Việt Nam, Long Hải đã nắm được thế chủ động trong việc thay đổi hương vị sản phẩm theo đối tượng khách hàng, theo mùa,...

“Việc sử dụng nguyên liệu trong nước còn gián tiếp tạo ra việc làm cho nông dân, ngư dân vùng nguyên liệu có việc làm ổn định. Từ đó, chất lượng sản phẩm được quan tâm, chú trọng hơn. Mặt khác, thương hiệu Long Hải cũng trở nên gần gũi hơn với người Việt”, đại diện Long Hải chia sẻ.

{keywords}
Người dân ven biển Nam Trung Bộ thu hoạch cây rong đỏ - nguyên liệu chính sản xuất bột Carrageenan

Hiện nay, Long Hải đã đầu tư đồng bộ từ hệ thống nồi hơi, nồi nấu, máy chiết rót, dập nắp, cho đến hệ thống khử khuẩn và đóng gói sản phẩm nhằm đảm bảo tối ưu hương vị sản phẩm, hạn chế những yếu tố rủi ro, hỏng lỗi thường gặp ở ngành hàng thực phẩm.

Long Hải còn trang bị một phòng thí nghiệm tiên tiến để giám sát yếu tố chất lượng, các lô hàng đều được lấy và lưu trữ mẫu để làm cơ sở cho việc thanh kiểm tra chất lượng. Sản phẩm trước khi đóng gói đều được bộ phận KCS kiểm soát, loại bỏ hàng không đủ tiêu chuẩn ra thị trường.

“Nhờ tự động hóa quá trình sản xuất nên sản phẩm sẽ đảm bảo yếu tố vệ sinh an toàn thực phẩm, giá trị dinh dưỡng trong sản phẩm được giữ nguyên và yếu tố quan trọng là giá sản phẩm đến tay người tiêu dùng là giá tốt nhất, ổn định và thống nhất cho người tiêu dùng trên 63 tỉnh thành”, đại diện Long Hải chia sẻ.

“Đánh thức” nhu cầu nguyên liệu nội địa

“Thạch rau câu của Long Hải có thành phần sản xuất chính từ bột carrageenan chế biến từ những cây rong biển Việt Nam. Đây là một trong những sản phẩm đầu tiên tại “thức tỉnh” nhu cầu sử dụng nguyên liệu sẵn có trong nước”, đại diện Long Hải khẳng định.

Bột Carrageenan chiết xuất từ cây rong Đỏ (cây rong biển) chứa tới hơn 20 yếu tố vi lượng, 13 - 20 loại axit amin tự do, trong đó có nhiều loại cần thiết cho cơ thể con người, cùng nhiều loại vitamin. Đây là thực phẩm được chứng minh là hoàn toàn an toàn và không độc hại, có thể sử dụng trong thực phẩm với những lượng không giới hạn.


Được biết, hiện nay công ty Long Hải đang xúc tiến triển khai dự án nhà máy chế biến bột Carrageenan ở Ninh Thuận với vốn đầu tư là 80 tỷ đồng. Nhà máy sẽ thu mua cây rong sụn từ ngư dân dọc tỉnh Phú Yên - Khánh Hòa - Ninh Thuận và Bình Thuận. Công suất chế biến thiết kế ước tính 30.000 tấn rong tươi/ năm.

Dự án nhà máy chế biến bột carrageenan được mong chờ là bước tiến lớn của Long Hải trong việc chủ động nguyên liệu đầu vào, đảm bảo giá thành sản phẩm thạch rau câu Long Hải thấp, chất lượng ổn định.

Không chỉ vậy, Long Hải còn “tham vọng” nhà máy sẽ là nơi cung cấp nguyên liệu cho nhiều nhà sản xuất trong và ngoài ngành, đồng thời, phục vụ nhu cầu xuất khẩu bột carrageenan mang thương hiệu Việt.

Long Hải cũng đang tiến hành phát triển vùng nguyên liệu cây khoai nưa ở các tỉnh phía Bắc để sản xuất bột konjac.

{keywords}

Từ sự đầu tư bài bản, vững chắc, hiện nay Long Hải đã có hệ thống bán hàng tiêu chuẩn tại cả 63 tỉnh thành, trong đó tập trung phát triển thị trường tiêu thụ tại TP.HCM và 13 tỉnh Miền Tây Nam Bộ để củng cố chỗ đứng trên thị trường nội địa.

Trong kế hoạch dài hạn, Long Hải sẽ hướng đến việc mang hương vị Việt ra thị trường Đông Nam Á.

Thành lập vào ngày 27/09/2000, Công ty Long Hải đã xây dựng chiến lược phát triển bền vững bằng việc hướng đến khách hàng với phương châm: “Lấy sự chân thành của doanh nghiệp để nhận lại sự trung thành của khách hàng”.

Từ đó, Long Hải luôn có quan điểm nhất quán là chịu trách nhiệm đến cùng với sản phẩm trong quá trình phân phối ra thị trường luôn được quán triệt đến toàn bộ hệ thống bán hàng gồm nhà phân phối, nhân viên bán hàng để sản phẩm an toàn và có chất lượng ổn định nhất đến tay người tiêu dùng .

Hiện nay, các sản phẩm chủ đạo của công ty gồm có: Thạch sữa chua Natty, Thạch rau câu Long Hải, Nước rau câu Long Hải…

Chi tiết tham khảo tại: http://thachlonghai.com.vn

D. An