Tất cả các hộ kinh doanh hóa chất tại chợ Kim Biên nếu chưa có giấy chứng nhận đủ điều kiện sẽ bị buộc ngưng kinh doanh ngay lập tức. 

Trước tình trạng buôn bán các loại hóa chất tràn lan, vô tội vạ tại khu vực chợ Kim Biên (Q.5, TP.HCM), lãnh đạo UBND TP.HCM vừa có thông báo việc quản lý kinh doanh hóa chất tại chợ Kim Biên nói riêng, địa bàn TP.HCM nói chung.

Theo đó, trong vòng 6 tháng, tính từ ngày 19/7/2013, các hộ kinh doanh hóa chất thuộc danh mục kinh doanh có điều kiện hoặc hạn chế tại chợ Kim Biên nói riêng, tại các chợ trên địa bàn TP.HCM nói chung nếu chưa có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh, cần đi đăng kí ngay.

{keywords}

Nếu vi phạm sau thời điểm trên, các cơ quan sẽ phải đình chỉ kinh doanh ngay lập tức.

UBND TP.HCM giao cho Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM, sau khi cấp giấy chứng nhận kinh doanh cho các hộ kinh doanh, cần hướng dẫn cho họ đến các cơ quan có thẩm quyền xin cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh các mặt hàng có điều kiện hay hạn chế kinh doanh.

Lãnh đạo Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm – Sở Y tế TP.HCM trong một lần trao đổi với VTC News trước đây đã từng khẳng định, để lập lại trật tự trong việc kinh doanh, mua bán các loại hóa chất tại chợ Kim Biên, trước hết cần tách bạch việc mua bán hóa chất công nghiệp và hóa chất thực phẩm thành hai nơi khác nhau để dễ kiểm soát.

Ngoài ra, cần phải tuyên truyền, tập huấn cho toàn bộ người bán có một trình độ, nhận thức nhất định để có thể tư vấn, cung cấp cho người mua những thông tin về hóa chất giống như người bán thuốc tây, nhằm hạn chế tối đa nhất thiệt hại mà hóa chất có thể gây ra cho người mua.

(Theo VTC)