Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng và Lý Nhã Kỳ đều rất thông minh trong việc xây dựng hệ thống kinh doanh riêng dựa trên thương hiệu bản thân.

Tất cả những ngôi sao đạt được thành tựu lớn trong sự nghiệp và được công chúng yêu mến đều phải trải qua quá trình phấn đấu và làm việc rất chăm chỉ. Giá trị cát-xê, hợp đồng quảng cáo là những thước đo chuẩn mực cho độ nổi tiếng của họ.

Tuy nhiên, những năm gần đây, mức độ ảnh hưởng của các ngôi sao còn được tính bằng hiệu quả của những dự án kinh doanh gắn mác hình ảnh của các ngôi sao này. Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng, Lý Nhã Kỳ là những ngôi sao kinh doanh thông minh khi liên tục thu được lợi nhuận nhờ chính hình ảnh của mình.

Mỹ Tâm

Hơn 10 năm giữ vững vị trí số 1 showbiz Việt, Mỹ Tâm dĩ nhiên là cái tên "hái ra vàng" khi xuất hiện ở bất cứ đâu. Bản thân Mỹ Tâm và êkip cũng ý thức rất rõ tầm ảnh hưởng của mình nên đã có những dự án kinh doanh từ hình ảnh Mỹ Tâm từ rất sớm.

{keywords}

{keywords}

Mỹ Tâm bên các sản phẩm làm đẹp mang tên mình

{keywords}

{keywords}

Mỹ Tâm liên tiếp tổ chức các event để quảng bá cho sản phẩm

{keywords}

Từ 2003, Mỹ Tâm đã trở thành nghệ sĩ giải trí Việt Nam đầu tiên ra mắt một thương hiệu nước hoa và sữa tắm riêng của mình.

Đầu năm 2010, Mỹ Tâm và các cộng sự tiếp tục bắt tay vào quá trình chuẩn bị cho dự án khai trương một tổ hợp giải trí mua sắm do chính mình làm chủ với việc tuyển các nhân sự chất lượng cao, xây công xưởng sản xuất quần áo với đội ngũ thiết kế được tuyển chọn.

Năm 2012, Mỹ Tâm chính thức làm lễ khai trương cho tổ hợp giải trí mua sắm này trong một tòa nhà bề thế nằm ngay con đường lớn nhất nhì Tp.HCM - tất cả đều là tài sản thuộc sở hữu của ca sĩ Tóc nâu moi trầm. Với hình ảnh Mỹ Tâm, những quán cafe hay khu mua sắm trong tòa nhà luôn đông đúc với sự có mặt và ủng hộ của lực lượng fan hùng hậu của nữ ca sĩ.

Đàm Vĩnh Hưng

Không những là một ngôi sao có các hoạt động nghề nghiệp liên tục và đa dạng, "Ông hoàng nhạc Việt" Đàm Vĩnh Hưng cũng rất năng nổ trong việc kinh doanh. Tháng 3/2009, anh cùng một người bạn mang thương hiệu hủ tiếu mì sườn khá nổi tiếng từ Vũng Tàu về Sài Gòn và dùng chính hình ảnh của mình làm đại diện cho thương hiệu này.

Một tháng sau, hình ảnh Mr.Đàm bế một đứa bé và cầm chén cháo trên tay tiếp tục phủ sóng khắp nơi khi anh tuyên bố mở tiếp một chuỗi hệ thống cháo dinh dưỡng cho trẻ em.

Bản thân anh có đến 30% cổ phần trong chuỗi cơ sở kinh doanh khắp cả nước này. Nam ca sĩ không giấu được sự tự tin của mình trong ngày khai trương khi tuyên bố mình sẽ tạo nên "thương hiệu vàng" cho sản phẩm này.Sao Việt kiếm "bộn tiền" nhờ kinh doanh từ thương hiệu bản thân 9
{keywords}

Mr.Đàm trong ngày khai trương quán hủ tiếu

{keywords}

{keywords}

Nam ca sĩ tự tay vào bếp để phục vụ cháo cho các bé

{keywords}

Và mới đây nhất, cuối tháng 7/2013, Mr.Đàm tiếp tục thể hiện tài kinh doanh của mình khi cho ra mắt nhà hàng kinh doanh các loại hải sản cao cấp cũng là một sự kiện gây chú ý dư luận.

{keywords}

Đàm Vĩnh Hưng luôn hào hứng và hết mình với tất cả những dự án kinh doanh

Phát biểu trong ngày khai trương, nam ca sĩ tuyên bố: "Tôi vẫn chưa thỏa mãn với những gì làm được, vẫn khát khao được chia sẻ, được giới thiệu đến những người yêu mến mình những sự lựa chọn tốt nhất cho bản thân cùng gia đình họ, phải công tâm nhìn nhận là những gì được đặt dưới cái tên của Mr Đàm thì cũng đều có chất lượng tốt nhất".

Lý Nhã Kỳ

Không liên tục mở ra các cơ sở kinh doanh như các ngôi sao khác, Lý Nhã Kỳ chỉ khai trương duy nhất một lần công ty đa ngành nghề từ tài chính, bất động sản cho đến kinh doanh kim cương và hàng hiệu xa xỉ vào năm 2006, ngay khi từ Đức về Việt Nam. Nhưng nếu so với quy mô các lĩnh vực kinh doanh thì có lẽ chả ai trong showbiz Việt bì được với Lý Nhã Kỳ về độ hoành tráng.

Tuy liên tục chịu những thị phi không hay của dư luận mỗi khi diện những bộ trang sức hay quần áo đắt tiền, Lý Nhã Kỳ vẫn kiên trì với những sở thích tiêu xài quý tộc của mình. Vì hơn ai hết, cô biết mình đang thực hiện những việc phục vụ cho mục đích kinh doanh của mình.

Chưa có những con số cụ thể về lợi nhuận từ công ty cô được công bố, nhưng với các mối quan hệ từ giới doanh nhân hàng đầu Châu Á cho đến các tổ chức lớn, Lý Nhã Kỳ xứng đáng là nghệ sĩ kinh doanh giỏi nhất showbiz Việt.

{keywords}

Lý Nhã Kỳ luôn tranh thủ PR cho các sản phẩm của công ty mình

{keywords}

Ngoại trừ 3 ngôi sao nổi bật trên, showbiz Việt cũng không hiếm những nghệ sĩ có đam mê kinh doanh và dùng hình ảnh của mình để đại diện cho sản phẩm. Những sản phẩm vốn dĩ bất cứ người bình thường nào có khả năng tài chính đều có thể mở nhưng lại trở thành đặc biệt khi nó gắn mác những người của công chúng.

Dưới đây là 1 vài nghệ sĩ đã khởi nghiệp kinh doanh khá thành công từ thương hiệu bản thân:

{keywords}

Anh 2 Lam Trường mở một quán thức ăn nhanh ngay tại một trung tâm chiếu phim lớn

{keywords}

Ngọc Trinh sau nhiều lần làm đại diện hình ảnh cũng tự mở cho mình một thẩm mỹ viện do mình làm chủ

{keywords}

Người mẫu Minh Triệu trở thành bà chủ mới của phòng trà Đồng Dao


{keywords}

Thu Hằng...

{keywords}

... Trang Khàn nổi tiếng với quán bún đậu mắm tôm hợp khẩu vị nhiều người

{keywords}

Lê Khánh mở quán ốc lấy tên mình

{keywords}

Nathan Lee và mẹ mở một resort trị giá triệu đô tại Phú Quốc

{keywords}

Bà bầu Phạm Quỳnh Anh trong lễ ra mắt công ty tổ chức tiệc cưới do vợ chồng cô mở

(Theo Tri thưc trẻ)