-Gần 3000 hành khách đã bị ảnh hưởng khi làm thủ tục bay sáng 6/8 do hệ thống phục vụ hành khách SABRE gặp trục trặc kỹ thuật.

Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, 10h55’ sáng 6/8, hệ thống phục vụ hành khách SABRE của hãng đã gặp trục trặc kỹ thuật. Liên lạc với Bộ phận trợ giúp của Công ty SABRE AIRLINE SOLUTION tại Việt Nam, SABRE xác nhận với Vietnam Airlines rằng sự cố xảy ra do trục trặc máy chủ của hệ thống và đối tác khẩn trương tìm giải pháp khắc phục.

Sau gần 2 tiếng đồng hồ, công ty này thông báo sự cố đã được giải quyết và toàn bộ hệ thống phục vụ hành khách của Vietnam Airlines hoạt động trở lại bình thường. Ngoài Vietnam Airlines, có tới 37 hãng hàng không khác trên thế giới cũng bị vạ lây.

{keywords}

Hệ thống làm thủ tục trục trặc khiến 19 chuyến bay của Vietnam Airlines ngày 6/8 bị chậm đến cả tiếng đồng hồ.

Sự cố xảy ra buộc Vietnam Airlines phải kích hoạt hệ thống làm thủ tục dự phòng và triển khai các biện pháp ứng phó. Đồng thời, hãng tăng cường nhân lực tại một số sân bay để làm thủ tục cho hành khách.

Tổng cộng, đã có 19 chuyến bay bị chậm từ 12 phút đến 75 phút, trong đó có 4 chuyến chậm từ 65 phút đến 75 phút. Gần 3000 hành khách bị ảnh hưởng đã được hãng triển khai công tác phục vụ theo quy định.

Sabre là hệ thống phục vụ hành khách dành cho các hãng hàng không, do công ty SABRE AIRLINE SOLUTION (Mỹ) cung cấp, bao gồm hệ thống đặt chỗ, xuất vé và làm thủ tục hành khách. Hơn 300 hãng hàng không tại trên 100 sân bay trên toàn thế giới đang sử dụng hệ thống này. Vietnam Airlines bắt đầu sử dụng hệ thống SABRE từ tháng 5/2009.

Ngọc Hà