- Để tăng cường nguồn thu cho ngân sách, UBND TP. Đà Nẵng vừa quyết định bán đấu giá công khai toàn bộ 12 nhà công sản và công sở trên địa bàn.

Theo đó, UBND TP. Đà Nẵng đã giao cho cơ quan chức năng triển khai tổ chức bán đấu giá 6 nhà công sản và 6 nhà công sở trên địa bàn, gồm nhà số 86 đường Trần Phú, nhà số 30 và 32 đường Hoàng Diệu, nhà số 522 đường Nguyễn Lương Bằng, nhà số K408/18 đường Hoàng Diệu, nhà số K195/1 đường Nguyễn Chí Thanh.

Các công sở gồm: Sở Tư pháp, số 16 đường Bạch Đằng; Viện Kinh tế, số 118 đường Lê Lợi; Sở Công Thương số 6 đường Trần Quý Cáp; Sở Y tế số 103 đường Hùng Vương; Sở LĐ-TB và Xã hội số 342 Phan Châu Trinh; Thanh tra thành phố số 93 đường Nguyễn Thị Minh Khai.

Toàn bộ số tiền bán đấu giá 12 nhà công sản, công sở này được đầu tư vào xây dựng các công trình trọng điểm như tòa nhà hành chính của TP và một số công trình khác hiện đang chậm tiến độ do thiếu nguồn vốn đầu tư.

{keywords}

Trụ sở Sở Y tế trên đường Hùng Vương sẽ được đưa ra bán đấu giá

Mặc dù giá đất Đà Nẵng đang bị đóng băng, song với các vị trí đắc địa của các nhà công sản, công sở nếu đem bán đấu giá ít nhất cũng thu được hàng trăm tỷ đồng - nguồn thu không nhỏ cho ngân sách, một lãnh đạo của Đà Nẵng đề nghị không nêu tên, cho biết.

Theo UBND TP. Đà Nẵng, việc bán đấu giá nhà công sở sẽ được triển khai từ nay đến cuối năm và bàn giao chậm nhất là cuối tháng 6/2014; nhà công sản đang để trống thì bàn giao ngay sau khi nộp đủ tiền.

Lý do để bán nhà công sản, nhà công sở, lãnh đạo TP. Đà Nẵng khẳng định là để tăng nguồn thu cho ngân sách khi các công trình này sẽ không còn sử dụng. Các sở, ban, ngành của TP sắp tới sẽ di chuyển về tòa nhà trung tâm hành chính đang hoàn thiện trên đường Trần Phú.

Ngoài đấu giá nhà công sản, công sở, Đà Nẵng còn có chủ trương xóa xe công tại các sở, ban ngành. Toàn bộ xe công vụ được tập hợp và thành lập đội xe công phục vụ chung cho hành chính toàn thành phố, tránh tình trạng lãng phí xe công hiện nay.

Vũ Trung