Chỉ cần 5kg cà phê nhân, một doanh nghiệp tại Cần Thơ đã có “sáng kiến” trộn với nhiều nguyên liệu khác nhằm cho ra 100kg cà phê thành phẩm.

Chiều 6/8, Công an Cần Thơ cho biết vừa có kết quả kiểm nghiệm đối với các mặt hàng cà phê gồm 6 loại (cả loại đã được DN công bố và chưa công bố) do Công ty TNHH MTV SXTM An Khánh (số 303/1, đường Hoàng Quốc Việt, phường An Khánh, quận Ninh Kiều) sản xuất mà cơ quan Công an đã phát hiện, thu giữ.

Kết quả thật hết sức bất ngờ so với lời khai trước đó của người làm công trong DN này (là chỉ cần 5kg cà phê nhân, có thể trộn với nhiều nguyên liệu khác cho ra 100kg cà phê thành phẩm).

{keywords}

Cụ thể, sản phẩm cà phê An Khánh loại A, hàm lượng cafein chỉ 0,48%; sản phẩm cà phê An Khánh loại B, hàm lượng cafein chỉ 0,36%; cà phê Chồn An Khánh bao bì màu cam có hàm lượng cafein 0,68%; cà phê Chồn An Khánh bao bì màu đỏ có hàm lượng cafein 0,66%. Và đặc biệt, sản phẩm Cà phê Thu Thảo có hàm lượng cafein chỉ 0,18%.

Trước đó, vụ việc dùng đậu nành và hương liệu chế biến thành cà phê đã bị lực lượng PC46 phát hiện vào sáng 19/7 vừa qua.

(Theo CAND)