Hyundai, BMW, Land Rover, Jaguar và nhiều hãng xe khác đã “không hẹn mà gặp” khi cùng đưa ra thông báo thu hồi xe lỗi.

Hyundai thông báo sẽ thu hồi khoảng 23.000 chiếc SUV Santa Fe Sport tại thị trường Mỹ và Canada, do một lỗi có thể khiến hệ thống năng lượng của toàn bộ chiếc xe dừng hoạt động. Những xe này được sản xuất trong giai đoạn từ 11-6-2012 đến 12-3-2013.

Theo đại diện Hyundai, trong một số “trường hợp hiếm hoi”, trục càng xe bên trái của những xe lỗi có thể bị rơi khỏi kết cấu xe, gây hiện tượng mất năng lượng hoặc trôi nếu xe nằm trên bề mặt dốc.

{keywords}
Mô tả

Jaguar, Land Rover và BMW cùng thu hồi 8.000 xe

Tại thị trường Úc, Jaguar cùng Land Rover vừa ra thông báo thu hồi 2.995 chiếc Range Rover Evoque, 1.485 chiếc Freelander 2 và 641 chiếc Jaguar XF sử dụng động cơ 2,2 lít, với lỗi được xác định là vòi phun nhiên liệu có thể xả vào hệ thống tản nhiệt và động cơ tăng áp (turbo charger), gây ra nguy cơ hỏa hoạn dưới gầm xe.

Ngoài ra còn có 124 chiếc Jaguar XF 2.0 lít máy dầu đời 2013 do một lỗi có thể khiến động cơ ngưng hoạt động, do ống cao su của bộ phận báo nạp gas máy lạnh (CAC) có thể bị long khỏi ống pô thứ nhất của bộ phận này khiến xe bị chết máy khi đang chạy.

Về phần BMW, hãng xe Đức thông báo thu hồi 3.143 mẫu xe chạy động cơ dầu diesel tại thị trường Úc, gồm model BMW 5 Series E60, BMW X5 Series E70, BMW X6 Series E71, BMW X3 Series E83, BMW 1 Series E87 và BMW 7 Series F01 & F02. Tất cả đều được sản xuất từ ngày 1-8 đến ngày 30-11-2009.

Ở những xe BMW lỗi, bộ phận làm nóng nhiên liệu có thể bị chập mạch, gây ra nguy cơ hỏa hoạn cho xe.

Subaru triệu hồi xe Legacy, Outback và Tribeca

Subaru Hoa Kỳ vừa thông báo thu hồi 202 chiếc Legacy, Outback và Tribeca để khắc phục một vấn đề ở bộ phận truyền động. Cùng lúc đó, Hãng xe Ford phải nộp 17,35 triệu USD tiền phạt do chậm chạp trong việc thu hồi xe lỗi.

Những mẫu xe nằm trong diện bị thu hồi của Subaru đợt này bao gồm hai dòng sedan Legacy và wagon Outback (đều thuộc đời 2014) và mẫu SUV Tribeca đời 2013. Theo thông báo của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA), tổng số xe được Subaru gọi về lần này vào 202 chiếc, tất cả đều do trục trặc ở bộ phận truyền động.

NHTSA cho biết trong những xe lỗi, phanh tay bên trong hộp số tự động có nguy cơ bị lỏng. Kết quả là người lái sẽ không thể gạt cần số khỏi mức “P”, đồng nghĩa với không thể di chuyển chiếc xe. Hơn nữa, việc hộp số tự động bị “chết cứng” ở mức “P” cũng không đảm bảo kích hoạt thật sự hệ thống thắng cơ học, dẫn đến việc chiếc xe có thể bị trôi, gia tăng rủi ro tai nạn cho người sử dụng.

Toàn bộ quá trình thu hồi những xe lỗi này sẽ bắt đầu vào cuối tháng 8.

PV