Bầu Thụy - người đang gây ồn ào giới thể thao bằng việc tuyên bố giải tán CLB XM Xuân Thành Sài Gòn - vốn là một ông chủ tập đoàn tầm cỡ và là 1 tay chơi có hạng đất Ninh Bình.

Chủ tịch tập đoàn tuổi 30

Bầu Thụy (tên thật là Nguyễn Đức Thuy), sinh năm 1976. Ở tuối 37, anh hiện là chủ tịch tập đoàn Xuân Thành, cũng là doanh nhân trẻ nằm trong nhóm 100 doanh nhân đạt danh hiệu "Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu 2009".

Tập đoàn Xuân Thành được hình thành từ Công ty cổ phần đầu tư & phát triển Xuân Thành. Tiền thân là Hợp tác xã xây dựng Bình Minh thành lập năm 1976 tại xã Gia Lập, huyện Gia Viễn, tỉnh Hà Nam Ninh do Ông Nguyễn Xuân Thành làm chủ nhiệm. Hiện nay tập đoàn có địa chỉ trụ sở chính tại số nhà 8, Đường 1, Phố 9, Phường Đông Thành, thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình. Vốn điều lệ ban đầu: 2.500 tỷ đồng (trong đó Nguyễn Đức Thuỵ chiếm 2.087,5 tỷ đồng). Đến năm 2007 Xuân Thành Group do Nguyễn Đức Thụy làm Chủ tịch bao gồm 11 công ty thành viên, kinh doanh trên nhiều lĩnh vực như cảng nước sâu, bóng đá, chứng khoán, xây dựng, taxi, bất động sản, bảo hiểm, xi măng, khoáng sản, thủy điện, vận tải...

{keywords}

Trên lĩnh vực xi măng, mới đây tập đoàn Xuân Thành của bầu Thụy cho biết, thị trường trong nước đang khá ổn định vì vậy trong thời gian, xi măng Xuân Thành sẽ hướng chủ yếu cho xuất khẩu. Hiện, công ty đã xuất hàng sang Bangladest, Ấn Độ, Indonesia và đang tìm hiểu thị trường một vài nước châu Phi.

Ở lĩnh vực bảo hiểm, tập đoàn của bầu Thụy gây ấn tượng với việc nhanh chóng thanh toán tiền bảo hiểm cho vụ cháy lớn 11.000m2 nhà xưởng, phá hủy máy móc, phương tiện của Công ty may XK Hà Phong tại Đoan Bái, Hiệp Hòa, Bắc Giang. Vụ cháy đã thiêu rụi hai phân xưởng; 1.200 xe máy; 2.500 máy móc, thiết bị may các loại; 100 máy vi tính, máy in; 1,2 triệu sản phẩm hoàn thiện; 800.000 mét vải... ước tính thiệt hại tới cả trăm tỷ đồng.

Với chứng khoán, bầu Thụy từng đổ đống tiền ra để sở hữu hẳn một CTCK, để rồi vào ngay tốp 50 người giàu nhất trên TTCK. Tuy nhiên, sau đó bầu Thụy đã bán công ty này.

Chơi ngông trăm tỷ với bóng đá và siêu xe tiền tỷ

Người ta nói, chơi siêu xe chưa hẳn là “chất”, mà “chất” phải là “chơi bóng đá”. Do đó, Nguyễn Đức Thụy quyết định làm ông bầu. Anh được biết đến với vai trò ông bầu của 2 đội bóng thi đấu ở giải vô địch quốc gia Việt Nam 2011 là Sài Gòn Xuân Thành và giải hạng nhất quốc gia Việt Nam là Bảo hiểm Thái Sơn Quảng Nam. Mặc dù đã chuyển giao đội bóng lại cho em trai nắm giữ, nhưng anh vẫn được coi là “người cầm chịch” trong mọi thăng trầm của đội nóng này. Điển hình là mới đây nhất, vì “giận” trọng tài, bầu Thụy đã quyết định bỏ giải và tuyên bố giải thể CLB Bóng đá Xuân Thành Sài Gòn.

Sau nhiều năm làm bóng đá, bầu Thụy bậu Thụy đã “ném” cả trăm tỷ đồng vào thị trường chuyển nhượng vớ hàng chục vụ chuyển nhượng bom tấn…

{keywords}

Ông chủ của Tập đoàn Xuân Thành đã bơm hàng chục tỷ đồng mỗi năm cho bóng đá. Bên cạnh đó, những khoản thưởng và những vụ chơi ngông thuê cả giàn ca sĩ, người mẫu lên sân để biểu diễn, cổ vũ… cũng đã ngốn không ít tiền của vị doanh nhân này.

Về khoản chịu chơi, thì bầu Thụy đã nổi danh từ lâu, với việc sở hữu nhiều xe sang đắt tiền như chiếc phantom đầu tiên tại Ninh Bình, 3 Rolls Royce Ghost và 1 Maybach 62s và các loại Mercedes S-Class, BMW 7-Series, Range Rover, Lexus Ls600hl, Lx570, X5 4.8,...

Cuối tháng 3/2012 Tập đoàn Xuân Thành tiếp tục mang về bộ đôi xe siêu sang Maybach 62S thứ 2 và chiếc Rolls-Royce Phantom Rồng, trị giá khoảng 1,4 triệu USD/xe tương đương gần 60 tỷ đồng. Tổng giá trị của 6 chiếc xe siêu sang này là hơn 100 tỷ đồng. Đến thời điểm đầu năm 2012, bầu Thụy chính thức sở hữu tới 7 chiếc xe Rolls-Royce và đưa Ninh Bình trở thành một trong những tỉnh, thành có nhiều xe siêu sang nhất Việt Nam.

Những người quen biết với ông bầu cho biết, chiếc Lexus 350.000 USD ông bầu chỉ để đi chợ, chiếc Maybach 62s (gần 500.000 USD) hay Range Rover biển 3 số 8 nằm nhà đắp chiếu.

Bầu Thụy cũng là chỉ nhân của căn biệt thự đắt tiền với những món đồ chơi tiền tỉ ở Ninh Bình.

(Theo NĐT)