Người dân nhiều xã vùng cao của Bình Định đang rủ nhau hái nấm hòm, loại nấm rất độc, để bán cho thương lái Trung Quốc vói giá 30.000 đồng/kg.

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa cho biết tại các xã vùng cao thuộc tỉnh Bình Định đang có hiện tượng thu mua nấm hòm. Loại nấm này thường mọc ở rừng đặc dụng ẩm ướt, sau khi phơi cả tai và thân nấm đều có màu đen, mùi hắc và rất độc. Cục khuyến cáo người dân cảnh giác với các loại nấm độc, đặc biệt là các địa phương miền núi. Gần đây, tại Gia Lai đã có một người tử vong, ba người phải đi cấp cứu sau khi ăn nấm độc.

{keywords}

Ghi nhận tại xã vùng cao An Toàn, huyện An Lão, tỉnh Bình Định cho thấy nấm hòm đang được thu mua rất mạnh với giá 30.000 đồng/kg.

Chị M., một đại lý ở xã An Toàn, cho biết: “Nấm dễ hái nên người dân đi rừng ai cũng tranh thủ hái vài ký kiếm tiền”. Chị M. gom rồi bán lại cho một đại lý khác ở huyện Hoài Nhơn, Bình Định.

Theo thông tin chị M. biết được, các đại lý thu gom để bán cho lái buôn Trung Quốc. “Họ mua làm gì không ai biết, thấy có tiền thì nhiều người hái bán, tôi cũng mua đi bán lại kiếm tiền lời thôi”.

(Theo Zing)