Sau khi bị cho nghỉ việc, đối tượng lập trang facebook mạo danh Giám đốc rao bán công ty. Ngoài ra, đối tượng còn rao bán và bôi nhọ Giám đốc công ty trên một số trang mạng khác nhằm trả thù.

Ngày 6/9, Phòng An ninh kinh tế Công an thành phố Đà Nẵng cho biết vừa phát hiện, xử lý một trường hợp giả mạo facebook để đưa các thông tin xuyên tạc, xúc phạm uy tín, danh dự của cá nhân, tổ chức.

{keywords}
Trang facebook N. giả mạo rao bán và bôi nhọ giám đốc Công ty Việt Séc

Trong nửa cuối tháng 8 vừa qua, trên mạng xã hội facebook xuất hiện các thông tin, hình ảnh có nội dung bôi nhọ ông Nguyễn Thanh Trường – Giám đốc Công ty CP Việt Séc (Công ty Việt Séc, trụ sở tại đường Điện Biên Phủ, Đà Nẵng) cùng nhiều thông tin rao bán công ty cũng như nhà riêng ông Trường.

Sau khi thông tin này xuất hiện, ông Trường và Công ty Việt Séc đã có đơn yêu cầu cơ quan công an điều tra, xử lý. Qua điều tra của cơ quan Công an, các thông tin này điều là không có thật, xuyên tạc nhằm hạ thấp uy tín và  hình ảnh của Công ty Việt Séc.

Xác định thông tin trên gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình an ninh kinh tế, an ninh trật tự trên địa bàn nên lực lượng công an phòng an ninh kinh tế Công an TP Đà Nẵng vào cuộc để điều tra làm rõ vụ việc.

Sau một thời gian ngắn xác minh điều tra, đối tượng lập trang facebook trên đã bị lật tẩy. Đó là đối tượng T.T.N. (SN 1985, trú phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, Đà Nẵng).

Theo thông tin, tháng 4/2012, N. xin vào làm việc tại bộ phận kỹ thuật thiết kế tại Công ty Việt Séc. Trong quá trình làm việc, N. có nhiều sai phạm, công ty nhắc nhở nhiều lần và N. cam kết không tái phạm nhưng vẫn chứng nào tật đó.

Ngoài ra, trong quá trình làm việc tại Công ty Việt Séc, giữa cá nhân N. và ông Trường nảy sinh nhiều mâu thuẫn, bức xúc.

Đến tháng 8/2012, buộc lòng Công ty Việt Séc phải cho nghỉ việc, Công ty làm đúng theo quy định của pháp luật và N. được hưởng chế độ nghỉ theo quy định.

{keywords}
Một trang mạng khác cũng được N. rao bán Công ty Việt Séc

Một thời gian sau khi nghỉ việc, N. nghĩ đến chuyện trả thù và lập facebook “Trường Nguyễn Thanh” giả danh Giám đốc Nguyễn Thanh Trường để đăng tải những hình ảnh, thông tin không đúng sự thật, bôi nhọ, hạ thấp uy tín của Công ty Việt Séc.

Chưa hết, N. còn đăng các thông tin rao bán Công ty Việt Séc trên trang tin điện tử như: batdongsan.com.vn, duocgia.net… gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty này.

Theo Phòng An ninh kinh tế Công an TP Đà Nẵng cho biết, hành vi giả mạo facebook của N. vi phạm điểm d, khoản 5, điều 6 Nghị định số 63/2007/NĐ-CP ngày 10/4/2007 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực công nghệ thông tin với mức xử phạt từ 10-20 triệu đồng.

Ngoài ra, việc đưa thông tin xuyên tạc, xúc phạm uy tín, danh dự của ông Trường và Công ty Việt Séc của N. đã vi phạm điểm b, khoản 1, điều 40 Nghị định số 83/2011/NĐ-CP ngày 20/9/2011 của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực viễn thông với mức xử phạt cũng từ 10-20 triệu đồng.

Lãnh đạo Phòng An ninh kinh tế Công an TP Đà Nẵng cho biết đã tiến hành xử lý các hành vi sai phạm của N. theo đúng quy định của pháp luật.

(Theo Dân trí)