Hãng hàng không VietJetAir vừa nhận bàn giao từ tập đoàn Airbus chiếc tàu bay A320 Sharklet thế hệ mới nhất. Buổi lễ diễn ra trang trọng tại sân bay Orly (Pháp) ngày 26/9. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã tham dự và chúc mừng.


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã ký tặng tranh lưu niệm và tham gia nghi thức tưới champagne đón nhận tàu bay Sharklet đầu tiên về Việt Nam. Cùng tham buổi lễ còn có Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng cùng các thành viên cấp cao của Chính phủ Việt Nam, ngài Frederic Cuvillier - Bộ trưởng Giao thông Cộng hòa Pháp.

{keywords}

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tham gia nghi thức tưới champagne đón nhận tàu bay Sharklet

VietJetAir là hãng hàng không đầu tiên của Việt Nam và một trong số ít hãng hàng không khu vực sở hữu dòng tàu bay mới và hiện đại này của Airbus. Sơn biểu tượng của Ngân hàng Đầu tư Phát triển Việt Nam (BIDV) - một trong những ngân hàng hàng đầu Việt Nam, và biểu tượng của VietJetAir với màu đỏ vàng truyền thống, chiếc máy bay nổi bật tại sân Orly.

{keywords}

Thủ tướng chúc mừng VietJetAir đón nhận máy bay Sharklet

Tàu bay “Sharklet” của Airbus bắt đầu chính thức xuất xưởng từ năm 2012, có nhiều ưu điểm vượt trội. Đây là dòng tàu bay hiện đại với thiết kế cánh máy bay thế hệ mới nhất trên thế giới, giúp tiết kiệm đến 4% lượng nhiên liệu tiêu hao và giảm đến hơn 1.000 tấn CO2 thải ra hàng năm. Mẫu máy bay sản xuất cho VietJetAir được trang bị ghế da cao cấp và những trang thiết bị hiện đại.

“Sharklet” mới hứa hẹn đem đến cho hành khách nhiều cơ hội trải nghiệm bay thú vị cùng VietJetAir.

{keywords}

VietJetAir đón nhận tàu bay Sharklet tại sân bay Orly (Pháp)

Ông Lưu Đức Khánh - Giám đốc điều hành VietJetAir, cho hay, với định hướng trở thành tập đoàn hàng không đa quốc gia, đáp ứng nhu cầu di chuyển của người dân trong nước và quốc tế, VietJetAir đã có sự hợp tác với Airbus để cùng phát triển đội bay mới, hiện đại. Điều đặc biệt, hãng đã được đón tàu bay dưới sự chứng kiến của đoàn đại biểu cấp cao hai nước Việt - Pháp, trong khuôn khổ chuyến thăm của Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng tới Pháp nhân kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

{keywords}
Trước giờ tàu cất cánh về Việt Nam

Trước đó, Hãng hàng không VietJetAir đã ký thỏa thuận nguyên tắc đặt hàng 100 máy bay Airbus các loại, với tổng giá trị giao dịch lên tới 9,1 tỷ USD. Trong đó, hãng đặt mua 92 máy bay và thuê 8 chiếc. Hợp đồng mua máy bay mới có tổng giá trị 8,6 tỷ USD, hợp đồng thuê có giá trị 500 triệu USD.

{keywords}

Tàu bay Sharklet mang hình ảnh ngân hàng Đầu tư phát triển Việt Nam (BIDV)

Những chiếc máy bay đầu tiên theo thỏa thuận sẽ về Việt Nam vào năm tới và chiếc cuối cùng được giao năm 2022. Như vậy, trung bình mỗi năm VietJetAir nhận 5-10 máy bay mới.

Với 14 đường bay nội địa và hai đường bay quốc tế từ TP.HCM và Hà Nội đến Thái Lan, thời gian tới, VietJetAir sẽ tiếp tục khai trương thêm các đường bay trong nước và quốc tế, kết nối đến các địa danh du lịch và kinh tế nổi tiếng của châu Á như Đài Loan, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia và Nhật Bản... , mang đến cho người dân và du khách thêm nhiều sự lựa chọn về chặng bay và thời gian bay.

Hà Vân