Bố chồng siêu mẫu Ngọc Thạch mất hơn 10 triệu đô vì cổ phiếu sụt giảm.

Từng một thời lẫy lừng trên thị trường bất động sản cũng như trên sàn chứng khoán, nhưng giờ đây cổ phiếu của CTCP Đầu tư Phát triển Đô thị và Khu Công nghiệp Sông Đà (Sudico) cũng có phần trầm lắng như bao cổ phiếu bất động sản khác.

Năm ngoái, tình hình Sudico vẫn còn nóng khi diễn ra cuộc đua giành quyền kiểm soát giữa một bên là Tổng công ty Sông Đà và bên kia là ông Đỗ Văn Bình. Cuộc đua này đã kéo cổ phiếu Sudico tăng gần 3 lần.

{keywords}

Vậy nhưng sau đó mọi chuyện được dàn xếp, ông Bình giữ một ghế Phó Chủ tịch còn đại diện Tổng Sông Đà giữ chức Chủ tịch HĐQT.

Tuy nhiên, khi mọi chuyện ở Sudico yên ổn thì cổ phiếu Sudico lại bắt đầu lao dốc không phanh, từ đỉnh cao 40.000 đồng, đã có lúc cổ phiếu này rơi xuống dưới 10.000 đồng, tức mất ¾ giá trị. Việc giảm giá mạnh có thể do tình hình thị trường bất động sản khó khăn dẫn đến việc Sudico lỗ hơn 300 tỷ trong năm 2012 sau khi đã lỗ 80 tỷ trong năm 2011.

Tính từ lúc ông Bình mua vào từ tháng 3/2012 đến nay và loại trừ việc mua/bán cổ phiếu sau đó thì tài sản của ông Bình giảm đi ít nhất là 250 tỷ đồng, tức khoảng hơn 10 triệu USD.

Hiện nay, số cổ phiếu Sudico mà ông Bình nắm giữ trị giá xấp xỉ 180 tỷ đồng, chưa kể đến các tài sản khác. Với gia tài này thì việc ông Bình chi khoảng 7 tỷ đồng cho đám cưới của con trai là không bõ bèn gì. Đám cưới lộng lẫy của thiếu gia Đỗ Bình Dương với siêu mẫu Ngọc Thạch vừa mới được tổ chức vào chiều ngày 29/9.

Ngoài vai trò là Phó Chủ tịch Sudico, ông Bình còn được biết đến với vai trò là Chủ tịch của CTCP Đại Dương, một doanh nghiệp đặt trụ sở ở Bắc Ninh. Theo giới thiệu trên website của CTCP Đại Dương, doanh nghiệp này hoạt động trên các lĩnh vực bất động sản, thủy điện, đầu tư tài chính, sản xuất, xuất nhập khẩu.

Ông Bình hiện đại diện Sudico giữ chức vụ Phó Chủ tịch Quỹ đầu tư năng động Việt Nam (VFMVFA) và từng là thành viên HĐQT Ngân hàng Hàng Hải (Maritime Bank).

Theo Trí Thức Trẻ