Mercedes-Benz trở thành thương hiệu đứng đầu trong số 10 thương hiệu xe sang được bọn trộm rất ưa thích tại Mỹ theo thống kê của Cục chống tội phạm bảo hiểm quốc gia (NICB).

Số liệu của NICB cho thấy 3 mẫu xe Mercedes gồm C-class, E-class và S-class luôn nằm trong top 10 những mẫu xe sang bị đánh cắp nhiều nhất tại Mỹ. Trong 4 năm từ 2009-2012, có tổng số 4.384 xe sang bị đánh cắp, trong đó có tới một nửa là những mẫu xe sang cỡ nhỏ như C-class, kế đến là những chiếc xe hạng trung (1.734 chiếc) và hạng cao cấp (500 chiếc).

Tuy nhiên, người phát ngôn của NICB Frank Scafidi nhấn mạnh không chỉ Mercedes mà những thương hiệu xe sang nói chung thường là mục tiêu hàng đầu của bọn trộm, đơn giản bởi giá trị xe cao và tình trạng thường còn tốt.

{keywords}
Mercedes-Benz C-class đứng đầu danh sách ưa thích của đạo chích.

Ông Frank Scafidi cũng nhấn mạnh báo cáo của NICB không chỉ phương thức trộm cắp của những tên đạo chích. Vì thế cũng không loại trừ khả năng các lái xe Mercedes-Benz chủ quan hơn các lái xe BMW khi thường xuyên không khóa xe và bỏ quên chìa trong xe. Khi đó, theo Frank Scafidi, vấn đề lại nằm ở chỗ các lái xe chứ không phải bọn trộm, bởi họ đã “vẽ đường cho hươu chạy”.

Phản ứng lại quan điểm của phát ngôn viên NICB, một đại diện Mercedes cho hay chiếc xe nào càng nhiều người muốn thì càng hấp dẫn bọn trộm, mà mẫu C-class là một trong những mẫu xe bán chạy nhất của hãng xe Đức vì thế không có gì ngạc nhiên khi số xe C-class bị trộm nhiều như vậy.

Báo cáo của NICB cũng nhấn mạnh dù có định vị toàn cầu GPS, hệ thống theo dõi qua vệ tinh hay kết nối bluetooth thì vẫn có nhiều trường hợp không thể phát hiện tung tích chiếc xe. Đơn cử như trong số 4.384 chiếc xe sang bị trộm nằm trong nghiên cứu có tới 714 chiếc (16,3%0 vẫn bặt vô âm tín.

Danh sách 9 mẫu xe khác bị trộm nhiều nhất theo thứ tự giảm dần:

{keywords}
BMW 3 series

{keywords}
Infiniti G series

{keywords}
Mercedes-Benz E class

{keywords}
Cadillac CTS

{keywords}
BMW 5-series

{keywords}
Lincoln MKZ

{keywords}
Acura TSX

{keywords}
Lexus IS

{keywords}
Mercedes-Benz S-class

Theo VnMedia