Khi kho rượu không còn chỗ trống, ông Pierluigi Lugano - chủ nhân của thương hiệu rượu Abissi nổi tiếng, đã nghĩ ra ý tưởng tuyệt hảo là chôn sản phẩm dưới biển khơi.

Ông chủ của nhà sản xuất rượu Enoteca Bisson quyết định cho rượu vào những chiếc lồng rồi đặt xuống đáy biển ở độ sâu khoảng 200 foot (70 mét), ngoài khơi biển Italian Riviera.

{keywords}
Ông Pierluigi Lugano nâng niu hai chai rượu được lấy từ đáy biển.

Ông Pierluigi cho biết, đáy biển là điều kiện hoàn hảo để bảo quản rượu, nhất là rượu hoa quả mà công ty ông sản xuất. “Nó thậm chí còn tốt hơn cả những hầm rượu dưới lòng đất”, doanh nhân 65 tuổi cho biết.

{keywords}
Ông đang nâng hũ rượu lên mặt nước
“Nhiệt độ dưới đáy biển thực sự vô cùng hoàn hảo. Không có ánh sáng trong khi áp lực nước vừa đủ để mang lại điều kiện tuyệt vời cho quá trình lên men”.

{keywords}
Rượu đã lên thuyền

Theo đó, rượu sản xuất ra sẽ được đựng trong những chiếc lồng thép chống han gỉ rồi đặt dưới đáy biển, cách thành phố Chiavari khoảng 2 dặm về phía Tây Bắc vùng Liguria trong vòng 3 đến 4 năm. Mẻ rượu đầu tiên được Pierluigi chôn dưới đáy biển vào năm 2009. Giới sành rượu đánh giá rất cao hương vị của thứ nước uống đậm mùi biển cả này. 

{keywords}

{keywords}

Dự án lạ lùng đã minh chứng sự kỳ diệu trong ý tưởng của ông chủ người Ý Pierluigi.

HungNinh (Theo Telegraph)