- Sau gần 4 năm thi công, dự án Thang Long Mansion vẫn đang “đắp chiếu” và biến thành... bãi trông, rửa xe.

Dự án Thang Long Mansion từng được chủ đầu tư - Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Đô thị Thăng Long - là một tổ hợp bao gồm 5 tòa nhà với 2 tòa văn phòng cho thuê 17 tầng, 1 văn phòng cho thuê 21 tầng bên cạnh 2 tòa tháp chung cư cao cấp 30 tầng. 

Theo quảng cáo của chủ đầu tư, với một phong cách kiến trúc độc đáo kết hợp với các tiện nghi cao cấp tạo cho dự án một sức hấp dẫn khác biệt, hứa hẹn trở thành một trong những điểm đến được quan tâm bậc nhất của thủ đô. Khởi công từ năm 2009, theo dự kiến ban đầu của chủ đầu tư, dự án Thăng Long Mansion sẽ hoàn thiện vào tháng 12/2013. 

Sau gần 4 năm xây dựng, dự án mới triển khai đến tầng 7, một số tòa mới chỉ dừng lại ở tầng 3. Những khối bê tông được thi công dang dở, buộc giằng thép chằng chịt, sắt thép công trình đã bắt đầu hoen rỉ, có dấu hiệu xuống cấp.

{keywords}

Hiện dự án mới triển khai đến tầng 7.

Toàn bộ xung quanh công trình vẫn được quây kín bằng hàng rào tôn. Người dân cho hay, từ nhiều tháng nay, ngoài một vài bảo vệ được cử trông coi thì không hề có bóng dáng của bất cứ công nhân nào thi công.

Để tận dụng phần tầng hầm đã được thi công xong, chủ đầu tư đã biến đây thành một bãi trông giữ xe. Khuôn viên của dự án cũng được “cắt xẻ” để biến thành bãi trông xe và rửa xe.

Năm 2011, nhiều đơn vị môi giới bất động sản đã chào bán căn hộ dự án này với giá ngất ngưởng 34-37 triệu đồng/m2, cao hơn 10 triệu đồng/m2 so với những dự án đồng hạng cùng khu vực. Trong khi đó, thị trường đi xuống khiến cho khách hàng không quan tâm.  

Theo một số nhà đầu tư, chủ dự án chọn nhầm thời điểm bán hàng đúng lúc thị trường đi xuống. Không chỉ vậy, giá quá cao khiến căn hộ dự án không được khách hàng quan tâm. Việc dự án ngừng thi công quá lâu được đồn đoán là do chủ đầu tư không thể huy động được nguồn vốn từ khách hàng.

Trả lời báo chí, đại diện chủ đầu tư cho biết, trong năm 2011, chủ đầu tư có ý định bán căn hộ Thăng Long Mansion ra thị trường. Tuy nhiên, thị trường khi đó bắt đầu đóng băng nên việc mở bán đã không được tiến hành. Còn về thời điểm tái khởi động dự án, vị đại diện này chưa thể trả lời.

Số phận của dự án Thăng Long Mansion đã được dự báo trước, những động thái của chủ đầu tư cho thấy, dự án có khả năng còn “đắp chiếu” lâu hơn nữa.

{keywords}

Nhiều khối sắt thép bê tông đang bị bỏ dang dở dưới nắng mưa 

{keywords}
Sau thời gian dài bỏ hoang, không có bóng công nhân xây dựng.

{keywords}

Dự án Thăng Long Mansion đã “đắp chiếu” mà không hẹn ngày tái khởi động.

{keywords}

Để tận dụng phần tầng hầm đã được thi công xong, chủ đầu tư đã biến đây thành một bãi trông giữ xe. 

{keywords}

Và một phần khác của dự án thì biến thành... điểm rửa xe. 

Duy Anh - Khổng Chiêm