Giấu vàng trong toilet máy bay, sau đó đồng bọn lên chính máy bay đó để lấy hàng là mánh khóe dân buôn lậu vàng Ấn Độ áp dụng trong thời gian gần đây.

4 người đàn ông đã bị bắt vì có liên quan đến vụ giấu 32 kg vàng thỏi với tổng giá trị 1,4 triệu USD trong phòng vệ sinh trên một chiếc máy bay của hãng Air India, theo tin từ Press Trust Ấn Độ.

Ban đầu, cơ quan tình báo tiền tệ Ấn Độ (Directorate of Revenue Intelligence) đã nhận được cảnh báo về hai kẻ tình nghi trên máy bay từ Dubai.

{keywords}

2 tên này đã bị bắt giữ chuẩn bị đáp máy bay xuống Chennai (thành phố lớn thứ 4 Ấn Độ) sau khi lực lượng chức năng phát hiện ra chính họ là thủ phạm cất giấu rất nhiều thỏi vàng trong phòng tắm.

Các nhà chức trách sau đó đã bắt giữ thêm hai người đàn ông được cho là đồng bọn đang đợi để lên chính chiếc máy bay đó tới Delhi để lấy số vàng được cất giấu.

Ấn Độ là quốc gia tiêu thụ vàng hàng đầu thế giới và tình hình buôn lậu vàng đã trở thành vấn nạn nghiêm trọng sau khi chính phủ áp dụng hàng loạt các khoản thuế và hạn ngạch nhập khẩu nhằm hạn chế tình trạng thâm hụt tài chính tại nước này.

HungNinh (Theo Bi)