Ngày hôm nay (15/10), nguyên Tổng giám đốc FPT đã công bố bán thành công gần 1,16 triệu cổ phiếu như đã đăng ký trước đó. Giao dịch được thực hiện theo phương thức thỏa thuận từ ngày 23/9-8/10.

Căn cứ theo diễn biến giao dịch cổ phiếu FPT thì ông Đình Anh thu về ít nhất 50 tỷ đồng từ việc bán số cổ phiếu này. Hiện ông còn sở hữu hơn 21 nghìn cổ phiếu FPT, trị giá xấp xỉ 1 tỷ đồng.

Dù rút lui khỏi phần lớn các chức vụ lãnh đạo tại FPT cũng như các công ty thành viên nhưng hiện ông Đình Anh vẫn là thành viên Hội đồng quản trị FPT. Không loại trừ khả năng ông sẽ rút lui khỏi HĐQT FPT trong thời gian tới.

{keywords}

Ông Đình Anh đã từ nhiệm chức vụ Tổng giám đốc FPT vào tháng 9 năm ngoái do những khác biệt trong hoạch định chiến lược và phương thức điều hành giữa ông và HĐQT.

Hiện nhiều thành viên cốt cán của FPT đang sở hữu lượng cổ phiếu có giá trị rất lớn. Như chủ tịch FPT Trương Gia Bình nắm giữ 19,6 triệu cổ phiếu, trị giá 880 tỷ đồng; tổng giám đốc Bùi Quang Ngọc sở hữu 460 tỷ đồng; ông Đỗ Cao Bảo sở hữu 145 tỷ đồng…

Sau khi bán cổ phiếu, ông Trường Đình Anh chỉ còn nắm giữ 21.428 cổ phiếu FPT, ông Trương Đình Anh gần như "cắt tình cổ đông" với chính doanh nghiệp ông đã gắn bó lâu năm.

Một thông tin thêm là gần đây, nhiều phương tiện truyền thông cho rằng ông Trương Đình Anh có thể sẽ rời FPT. Tất nhiên, thông tin này chỉ là dự đoán nhưng cho đến nay, ông Trương Đình Anh cũng như FPT không lên tiếng về những dự đoán này.

PV (Tổng hợp)